HLV Conte chỉ trích lịch trình “điên rồ” sau World Cup

HLV Antonio Conte đã chỉ trích quyết định nối lại các trận đấu tại bóng đá Anh chỉ 3 ngày sau trận chung kết World Cup 2022, khi gọi đó là một lịch trình hoàn toàn điên rồ.

HLV Antonio Conte chứng kiến cầu thủ quá tải và chấn thương. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte chứng kiến cầu thủ quá tải và chấn thương. Ảnh: Getty Images

Kỳ giải lớn đầy tranh cãi tại Qatar sẽ kết thúc sau trận chung kết ngày 18-12, nhưng vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh đã được lên lịch không lâu sau đó, tạm thời là ngày 21 và 22-12, trong khi Premier League sẽ được nối lại vào ngày 26-12. Trong khi đó, quả bóng tại Pháp chỉ lăn trở lại vào ngày 27-12, La Liga của Tây Ban Nha vào ngày 31-12, thậm chí Serie A của Italia phải đến ngày 4-1 mới trở lại.

“Bây giờ nói về chủ đề này chẳng ích gì, họ đã biết về tình huống này nhưng mọi thứ vẫn không thay đổi”, HLV Conte nói. “World Cup diễn ra vào giữa mùa giải đã là điên rồ, nhưng lịch trình sau đó thực sự, thực sự điên rồ! Thành thật mà nói, thật kỳ lạ khi ở Anh, chúng tôi bắt đầu thi đấu chỉ 3 ngày sau trận chung kết World Cup. Chúng tôi là quốc gia duy nhất làm điều đó. Nếu bạn thấy ở Italia, Pháp, Tây Ban Nha… họ đang dành thời gian để nghỉ ngơi và hít thở một chút. Thay vào đó, tôi thấy điều thật sự điên rồ ở đây là vào ngày 21-12, chỉ 3 ngày sau trận chung kết World Cup, bạn phải chơi một trận ở Cúp Liên đoàn. Sau đó 3 ngày bạn sẽ chơi ở Premier League. Nhưng chúng ta nói gì được bây giờ?”.

Tottenham đang có khởi đầu mùa giải tốt, xếp thứ 3 Premier League và giành suất vào vòng knock-out Champions League với tư cách đội đầu bảng. Tuy nhiên, nỗ lực đó cũng đi kèm với sự quá tải và tình trạng chấn thương tràn lan. Richarlison, Cristian Romero, Son Heung-Min và có thể cả Dejan Kulusevski đều không thể ra sân đối đầu Liverpool vào Chủ nhật. Rodrigo Bentancur cũng đang gặp vấn đề thể lực…

Nhà cầm quân người Italia bác bỏ ý kiến cho rằng các cầu thủ của ông sẽ chú trọng hơn bảo vệ bản thân trước World Cup, nhưng tin rằng chính các nhà làm bóng đá đang hủy hoại sự nghiệp của các cầu thủ bởi lịch trình thi đấu dày đặc - trận đấu vào Chủ nhật là lần ra sân thứ 9 của Gà trống trong chưa đầy một tháng: “Nhiều lần, tôi nghe nói về phúc lợi của các cầu thủ, nhưng phúc lợi gì với lịch trình là thế này? Họ không hề lo lắng gì về phúc lợi của các cầu thủ. Trong tương lai, tôi không muốn nghe nói về phúc lợi của các cầu thủ vì nó chẳng đáng tin”.

Tin cùng chuyên mục