HLV Claudio Ranieri thừa nhận sai lầm chiến thuật

Sampdoria thua tân binh Serie A là Spezia 1-2 khiến HLV Claudio Ranieri tiếc nuối vì sai lầm về chiến thuật khi ém thủ quân Fabio Quagliarella trên băng dự bị.
Lão tướng 37 tuổi Fabio Quagliarella
Lão tướng 37 tuổi Fabio Quagliarella

Spezia là tân binh Serie A và đang ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng ngay từ lúc này. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Vincenzo Italiano có vẻ như đang tìm được lối chơi hợp lý nhất cho riêng mình. Spezia vừa đánh bại Napoli ở top 6 ngay trên sân khách với tỷ số 2-1. Tỷ số đó tiếp tục được lặp lại khi thầy trò Italiano đón Sampdoria trên sân nhà.

Spezia tỏ ra vượt trội đội khách trong toàn bộ thời gian trận derby Ligurian để lần đầu tiên có được hai chiến thắng liên tiếp ở Serie A mùa này và cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Đội trưởng Claudio Terzi đánh đầu mở tỷ số trận đấu nhưng Antonio Candreva bắt vô lê gỡ hòa cho Sampdoria. M’Bala Nzola dứt điểm chính xác pha đối mặt thủ môn đội khách trên chấm 11m để ấn định tỷ số 2-1.

HLV Ranieri cho rằng đây là thất bại do sai lầm về chiến thuật của ông. Sampdoria bắt đầu trận đấu mà không có tiền đạo đội trưởng Fabio Quagliarella. Lão tướng 37 tuổi này đã có 7 bàn thắng sau 15 trận đấu ở Serie A từ đầu mùa tới nay. Cựu HLV Leicester City quyết định để cho đội trưởng của mình nghỉ ngơi do lớn tuổi mà phải thi đấu liên tục. Sự thiếu vắng Quagliarella khiến hàng công Sampdoria thiếu hẳn sự sắc sảo cần thiết. Nhiều tình huống bóng được đẩy sâu vào vòng cấm Spezia trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Quagliarella được tung vào sân 11 phút cuối trận không thể đảo ngược được tình thế cho Sampdoria. “Tôi xin lỗi vì giữ Quagliarella ở ngoài. Cậu ta là đội trưởng và chân sút chủ lực của Sampdoria. Trong một vài trận đấu chúng tôi buộc phải thay đổi chiến thuật mà lần này không phù hợp với Quagliarella”, ông Ranieri phát biểu.

Có tin đồn Juventus đang muốn kéo Quagliarella quay trở lại Turin ngay trong tháng Giêng này để hỗ trợ hàng công cho đội bóng của HLV Andrea Pirlo. GĐTT của Sampdoria là Carlo Osti cho biết Quagliarella có mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Massimo Ferrero nên sẽ không có chuyện anh rời đội vào lúc này.

Tin cùng chuyên mục