HLV Chung Hae-soung chia sẻ bí quyết giúp TPHCM 'lột xác' ở V-League 2019

Chỉ một năm để nhà cầm quân người Hàn Quốc biến TPHCM từ đội bóng nằm trong nhóm đua trụ hạng thành á quân của đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam.

HLV Chung Hae-soung chia sẻ bí quyết giúp TPHCM 'lột xác' ở V-League 2019

Việc ông Chung giúp đội bóng mang tên Bác cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc sau khi V-League 2019 hạ màn là một bất ngờ rất lớn. Bởi bảng thành tích của nhà cầm quân người Hàn Quốc ở sân chơi này khá khiêm tốn khi chỉ giúp HA.GL trụ hạng trong 2 mùa giải 2017 và 2018.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng không phải là tập thể được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch, mặc cho ban lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất đã đổ rất nhiều tiền bạc vào thị trường chuyển nhượng nhằm nâng cấp đội hình. Bằng chứng trong 2 mùa giải vừa qua, TPHCM chỉ nằm trong top cuối trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Tuy nhiên tình thế đã thay đổi khi đội bóng rơi vào đôi bàn tay của kiến trúc sư trưởng Chung Hae-soung. Một cuộc “lột xác” hoàn toàn được diễn ra ở TPHCM. Và tất cả những đóng góp, công sức của HLV Chung Hae-soung và e-kip phụ tá bỏ ra đã lấy được lòng những người yêu mến bóng thành phố mang tên Bác.    
HLV Chung Hae-soung chia sẻ bí quyết giúp TPHCM 'lột xác' ở V-League 2019 ảnh 1 Các cầu thủ CLB TPHCM thể hiện sự biết ơn đến ông Chung sau lễ nhận Huy chương bạc
Ở buổi họp báo sau trận đấu với HAGL tại vòng 25, đồng thời cũng là trận đấu cuối cùng trên sân nhà tại V-League 2019, HLV Chung Hae-soung đã chia sẻ bí quyết giúp ông thành công ở đội bóng mới.

“Quá tuyệt vời! Nhưng tôi phải nói lời cảm ơn trước đến với mọi thành viên của CLB, đặc biệt là các học trò của tôi. Năm nay chúng tôi gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng mọi thứ cũng đã qua. Lý do chúng tôi thành công là bởi sự đoàn kết và nỗ lực của toàn đội. Thành công này không phải của riêng mình tôi. Không có học trò hay ban huấn luyện và các lãnh đạo thì tôi không thể có được như ngày hôm nay”, ông Chung nhấn mạnh.

“Tôi luôn nói vô địch hay không là điều không quan trọng. Học trò của tôi cũng nói như vậy. Tôi chỉ nói toàn đội phải cố gắng thay đổi và cho CĐV thấy sự khác biệt ở mỗi năm. Năm ngoái chúng ta chỉ trụ hạng. Còn năm nay hạng nhì thì cố gắng năm sau tốt hơn nữa”, ông Chung tiếp lời.

HLV Chung Hae-soung chia sẻ bí quyết giúp TPHCM 'lột xác' ở V-League 2019 ảnh 2 Ông Chung cùng các trợ lý đồng hương ở CLB TPHCM
“Mục tiêu V-League 2019 của toàn đội là top 5, top 6, top 7 nhưng đoạt ngôi á quân là tuyệt vời. Tuy nhiên những mùa giải sau phải tốt hơn. Năm nay là năm quan trọng để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Một ngày quá tuyệt vời. Và mục tiêu tiếp theo của toàn đội là ở bán kết Cúp Quốc gia 2019”, ông Chung kết luận.

Tin cùng chuyên mục