HLV Chung Hae-seong: Nếu là trọng tài tôi xấu hổ, không rời sân được

Ông thầy Hàn Quốc của CLB TPHCM thể hiện sự thất vọng với những quyết định sai lầm của trọng tài Trần Văn Trọng ở trận thua 0-3 trước đội khách Hà Nội thuộc vòng 11 LS V-League 2020.

Trọng tài đã gây ức chế cho cầu thủ CLB TPHCM trong trận gặp CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Trọng tài đã gây ức chế cho cầu thủ CLB TPHCM trong trận gặp CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chung Hae-seong gửi lời cám ơn đến các học trò với tinh thần chiến đấu hết mình, đồng thời ông xin lỗi và chịu trách nhiệm với kết quả thất bại ở cuộc tiếp đón CLB Hà Nội.

Thừa nhận trận thua là sai lầm của bản thân thế nhưng ông Chung thể hiện sự thất vọng về công tác trọng tài, đặc biệt là trọng tài chính Trần Văn Trọng. Cụ thể có hai tình huống bóng chạm tay của Thành Chung bên phía CLB Hà Nội trong vòng cấm ở phút 19 và phút 42, thế nhưng “vua áo đen” lại không cho đội chủ nhà được hưởng 11m.

Ông nói: “Có thể hôm nay chúng tôi ghi bàn trước nhưng thất bại, có thể ghi bàn trước và hòa. Bóng đá không thể nói trước. Nhưng tôi muốn nói về trọng tài. Tôi có xem lại một số tình huống trong phòng thay đổi của hiệp 1. Có những tình huống quá rõ ràng nhưng trọng tài không thổi còi. Vậy thì có thể thắng được trận đấu hôm nay? Tôi muốn hỏi ngược lại”.

HLV Chung Hae-seong: Nếu là trọng tài tôi xấu hổ, không rời sân được ảnh 1 Nếu CLB TPHCM có bàn thắng trước, cục diện trận đấu sẽ khác
HLV Chung Hae-seong nói tiếp về công tác trọng tài: “Hôm nay có gần 20.000 khán giả, quan chức, phóng viên ... nếu tôi là trọng tài hôm nay tôi rất ngại, tôi không thể rời khỏi sân được và xấu h. Gần 20.000 người trả tiền mua vé vào sân để xem gì? Tôi muốn hỏi lại.

Kết quả thua tôi chấp nhận, lỗi của HLV. Nhưng về công tác trọng tài, hôm nay quan chức VFF cũng có mặt nên họ sẽ xử lý. Việc của tôi là xử lý kết quả hôm nay và động viên mọi người cho cuộc tiếp đón CLB Nam Định sắp tới.

Khép lại buổi họp báo, ông nhờ trợ lý phiên dịch truyền đạt lại: “Trọng tài là một phần trong bóng đá và có ảnh hưởng đến trận đấu. Khi trọng tài ép thế này thì khó. Hôm nay rất buồn, tôi khó gặp học trò. Tôi là một người nước ngoài và muốn giúp bóng đá Việt Nam. Nhưng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển theo đường nào!?”.

Tin cùng chuyên mục