HLV Chun Jae-ho: ‘Tôi muốn trao huy chương cho Quang Hải’

Cùng Hà Nội FC lên ngôi vô địch ở V-League 2022, HLV Chun Jae-ho bày tỏ mong muốn được trao huy chương cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

CLB Hà Nội lần thứ 6 đăng quang ở V-League
CLB Hà Nội lần thứ 6 đăng quang ở V-League

“Với cương vị HLV nước ngoài khi làm việc ở Hà Nội FC, tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành công việc. Tôi nghĩ Hà Nội FC đã đúng đắn khi lựa chọn tôi. Nếu không phải là tôi thì đội bóng sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Bản thân cũng rất hạnh phúc khi đã hoàn thành mục tiêu mà CLB và lãnh đạo tập đoàn đề ra” – HLV Chun Jae-ho chia sẻ với truyền thông sau khi cùng đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch V-League 2022.

Trận tiếp đón Hà Tĩnh, Hà Nội FC cần 1 điểm để lên ngôi vô địch sớm một vòng. Tất nhiên, trước một đội bóng đang phải vật lộn để tránh tấm vé xuống hạng, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0.

HLV Chun Jae-ho: ‘Tôi muốn trao huy chương cho Quang Hải’ ảnh 1 HLV Chun Jae-ho

Đồng hành cùng đội bóng thủ đô từ vị trí trợ lý huấn luyện viên, khi những người đồng nghiệp của mình đến và đi, nhà cầm quân người Hàn Quốc trở thành “người đóng thế”. Cầm sa bàn khi Hà Nội FC đang gặp những khó khăn về lực lượng cũng như phong độ, HLV Chun Jae-ho đã nhanh chóng đưa các cầu thủ trở về với đúng quỹ đạo mà họ đề ra. Mục tiêu quan trọng nhất là chức vô địch cũng được ông và các học trò hoàn thành.

Nói về quá trình đã qua, ông chia sẻ: “Khi dẫn dắt Hà Nội FC tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho mùa giải năm nay. Nếu HLV ngoại khác có đến thì thời điểm đấy cũng không dễ để hiểu rõ về lối chơi của đội. Lối chơi mà Hà Nội FC mong muốn là tấn công. Tôi lại không thể lựa chọn những cầu thủ mình thích ở đầu mùa giải. Tôi phải tính toán làm sao để với những con người hiện tại phải thay đổi lối chơi, chiến thuật hợp lý để mang lại chiến thắng. Vì thế ở giai đoạn 1 của mùa giải, thay vì kiểm soát bóng tôi chọn chơi an toàn trong khâu phòng ngự và sẽ tổ chức phản công, không dâng lên quá cao”.

HLV Chun Jae-ho: ‘Tôi muốn trao huy chương cho Quang Hải’ ảnh 2 Hùng Dũng đóng góp vai trò quan trọng ở khu trung tuyến CLB Hà Nội

Ông tiếp tục: “Trước đó tôi làm trợ lý của HLV Lee Heung-sin (Viettel) và Park Choong-kyun (Hà Nội). Tôi nghĩ HLV Lee Heung-sin và Park Choong-kyun đã áp dụng văn hóa Hàn Quốc vào với bóng đá Việt Nam. Do vậy có thể các cầu thủ vẫn chưa quen với điều đó. Họ bị tâm lý rất nhiều. Tôi có thể khẳng định rằng hai vị thuyền trưởng đó chưa hiểu hết văn hóa Việt Nam. Tôi đã rút ra kinh nghiệm cần phải hiểu văn hóa Việt Nam trong cách vận hành lối chơi, nhờ đó mà tôi có được thành công. Cần phải hiểu hơn về từng cá nhân cầu thủ. Trong 2 năm làm việc ở Viettel, tôi đã xem cách HLV Trương Việt Hoàng làm việc và học hỏi được rất nhiều. Đó là khoảng thời gian rất quý giá và tôi đã áp dụng kinh nghiệm đó để có được thành công ngày hôm nay”.

HLV Chun Jae-ho: ‘Tôi muốn trao huy chương cho Quang Hải’ ảnh 3 CLB Hà Nội còn giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ tiềm năng ở mùa bóng năm nay

Chức vô địch mùa giải 2022 cũng là chức vô địch thứ 6 của Hà Nội FC kể từ khi tham dự V-League. Đáng nói, ở mùa giải năm nay, một trong những “công thần” của họ là Quang Hải chỉ thi đấu 4 trận rồi sáng Pháp đầu quân cho Pau FC. Trước câu hỏi có hay không việc trao huy chương cho tiền vệ sinh năm 1997, nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ: “Về mặt cá nhân, tôi tất nhiên muốn trao huy chương cho bạn ấy. Hiện tại Quang Hải đang thi đấu ở nước ngoài nhưng tôi luôn dõi theo cậu ấy. Tôi tin rằng Hải xứng đáng nhận được huy chương này”.

Sau cùng, HLV Chun Jae-ho cho biết, hợp đồng của ông và Hà Nội FC sẽ hết hạn khi mùa giải kết thúc. Tuần tới, đôi bên sẽ ngồi để thương thảo về tương lai. Ông hi vọng có thể tiếp tục đồng hành cùng đội bóng thủ đô ở những mục tiêu tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục