HLV Chu Đình Nghiêm: Quang Hải gần đạt 100% phong độ

“Thuyền trưởng” của đội bóng Thủ đô thể hiện sự vui mừng khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục tỏa sáng để giúp CLB Hà Nội giành chức vô địch Cúp quốc gia 2020 vào tối 20-9 trên sân Hàng Đẫy.

Quang Hải lập công ở bàn thắng quyết định cho Hà Nội FC. Ảnh: MINH HOÀNG
Quang Hải lập công ở bàn thắng quyết định cho Hà Nội FC. Ảnh: MINH HOÀNG

“Quang Hải chơi đầy cố gắng, cậu ấy lấy gần như 100% phong độ. Hải gặp áp lực của một ngôi sao là đã không ghi bàn trong một thời gian dài, bên cạnh tác động truyền thông về những câu chuyện bên lề sân cỏ”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận chung kết Cúp quốc gia 2020.

“Trong đội đã khuyên Quang Hải nên bỏ hết, vào sân thì không quan tâm đến những chuyện bên ngoài, hạn chế xem tin tức mạng hay đọc bình luận ít tích cực. Cần nên tập trung vào chơi bóng, cống hiến cho CLB. Trận đấu gặp đội Cần Thơ ở tứ kết cậu ấy đã ghi bàn và giải tỏa áp lực”.

HLV Chu Đình Nghiêm: Quang Hải gần đạt 100% phong độ ảnh 1 Hà Nội FC tạo ấn tượng khi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp QG
Quang Hải là cầu thủ lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội trước Viettel ở trận chung kết Cúp quốc gia 2020. Cú bắt volley của Hải “con” vào phút 88 giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch đấu trường Cúp.

Kể từ ngày bóng đá Việt Nam được nối lại bằng Cúp quốc gia 2020, Quang Hải đã có 4 pha lập công trong 3 trận liên tiếp. Tiền vệ 23 tuổi đã “làm nóng” trước thềm V-League sắp trở lại vào ngày 26-9. Tuy nhiên vẫn còn đó những điều mà ông Nghiêm lo cho cậu học trò.

Ông Nghiêm nói tiếp: “Một cầu thủ không phải lúc nào cũng tỏa sáng. Tôi xây dựng lối chơi chung cho đội bóng, có thể Quang Hải sẽ âm thầm cống hiến. Nhưng truyền thông lúc nào cũng muốn cậu ấy ghi bàn. Với tôi, Quảng Hải quan trọng là khi giúp sức vào mục tiêu chung của đội chứ không phải lúc nào cũng phải kiến tạo hay ghi bàn”.

HLV Chu Đình Nghiêm: Quang Hải gần đạt 100% phong độ ảnh 2 Phía trước, họ còn mục tiêu khác là bảo vệ ngôi vô địch V-League
Quay trở lại với chức vô địch Cúp quốc gia 2020, HLV gốc Thanh Hóa tâm sự: “Đó là cảm xúc mà mình làm được điều người khác không làm được. Là đội đầu tiên bảo vệ chức vô địch Cúp quốc gia, làm được điều này là vinh dự của cả CLB Hà Nội.

Chúng tôi bước vào giải nào đều cố đạt thành tích cao nhất. Năm nay CLB Hà Nội hướng đến bảo vệ Cúp quốc gia và V-League. Nay đạt được 50% chỉ tiêu của mùa giải sẽ là động lực để đội bóng toàn tâm, toàn ý cho V-League 2020”.

Tin cùng chuyên mục