HLV Chelsea gạch tên đội khỏi cuộc đua vô địch

Bất chấp một khởi đầu bất bại, HLV Maurizio Sarri vẫn thừa nhận Chelsea không thể bắt kịp Man.City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

HLV Maurizio Sarri đánh giá rất cao Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Maurizio Sarri đánh giá rất cao Man.City. Ảnh: Getty Images

Thất bại duy nhất của HLV Sarri kể từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện ở sân Stamford Bridge là ở ngày ra mắt, thua Man.City trong trận khai mùa Community Shield tại Wembley. Kể từ đó, Chelsea đã có 18 trận đấu bất bại trên mọi đấu trường.

Trong mạch trận ấn tượng này, dù The Blues toàn thắng 4 trận để sớm vào vòng 32 đội Europa League, hay đánh bại Liverpool trong hành trình vào tứ kết Cúp Liên đoàn, thì ở mặt trận chính Premier League họ đang bắt đầu lộ ra vấn đề. Sau khởi đầu với 5 trận toàn thắng, đoàn quân của HLV Sarri phải chịu 4 kết quả hòa trong 7 vòng đấu gần nhất và giờ tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 4 điểm.

Chelsea đang chơi tốt, nhưng rõ ràng nhà vô địch tuyệt đối mùa qua là Man.City - đội vốn không chỉ biến Chelsea thành cựu vô địch, mà còn tạo nên cách biệt khó tin 30 điểm nhiều hơn - hiện vẫn đang thể hiện sức mạnh vượt trội. Nên khi được hỏi liệu Chelsea có thể bắt kịp đoàn quân của Pep Guardiola hay không, HLV Sarri đánh giá: “Tôi nghĩ là không thể! Với tôi, Man.City mạnh hơn Chelsea. Chúng tôi đã rất nỗ lực, nhưng lúc này khoảng cách vẫn còn đó”.

“Ở Premier League, có một đội đứng trên năng lực so với phần còn lại, đó là Man.City. Sau đó, có một đội bóng rất tốt, đó là Liverpool. Chắc chắn, Liverpool sẽ kết thúc trong tốp 4 mùa này. Theo tôi, tranh chấp 2 vị trí dự Champions League còn lại sẽ rất căng thẳng, bao gồm 4 đội là Chelsea, Arsenal, Tottenham và Man.United”.

HLV Chelsea gạch tên đội khỏi cuộc đua vô địch ảnh 1 Dù Chelsea vượt trội  trong 2 lần đối đầu mùa này, HLV Sarri vẫn đánh giá Liverpool cao hơn. Ảnh: Getty Images  

Đêm nay, Chelsea sẽ du hành đến Wembley để đối đầu Tottenham, đội đang xếp thứ 4 và chỉ kém họ 1 điểm. Dù The Blues được đánh giá tốt hơn về vấn đề nhân sự, cũng như thuận lợi về lịch trình thi đấu vì Tottenham thứ tư tới phải quyết thắng Inter Milan ở Champions League còn Chelsea với việc đã giành vé đi tiếp ở Europa League nên có thể tung hết sức trong trận derby London.

Nhưng HLV Sarri thận trọng: “Đội bóng của Mauricio Pochettino rất tốt, họ nguy hiểm trong phản công. Họ là một đội giàu kỹ thuật và trong mọi trận đấu, họ di chuyển rất nhiều. Tottenham  rất mạnh, họ cũng sẽ không chấp nhận thua thiệt trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Vì vậy, tôi chắc chắn thứ bảy sẽ là một trận đấu rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục