HLV Celtic mô tả “cầu thủ như những con thú bị giam cầm”

Nhà cầm quân của Celtic, Neil Lennon nói rằng các cầu thủ của ông giống như “những con thú bị nhốt” và họ đang nóng lòng chờ bật đèn xanh để trở lại để tập luyện sau đại dịch Covid-19.

HLV Neil Lennon và các học trò ở Celtic phải chờ lâu để nâng chức vô địch tiếp theo. Ảnh: Getty Images
HLV Neil Lennon và các học trò ở Celtic phải chờ lâu để nâng chức vô địch tiếp theo. Ảnh: Getty Images

Giải vô địch Scotland đã bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới, cũng đồng nghĩa thời điểm đăng quang chức vô địch thứ 9 liên tiếp của Celtic bị chậm lại. Sau 30 vòng đấu mùa này, Celtic hiện đang hơn đội nhì bảng Rangers đến 13 điểm (nhưng chơi nhiều hơn 1 trận).

Theo HLV Neil Lennon, thì một số cầu thủ của ông có thể sẽ sa sút trong thời gian dài không thi hành, thậm chí tiết lộ CLB đang theo dõi cẩn thận về sức khỏe tinh thần của họ. “Các cầu thủ của tôi giống như những con thú bị giam cầm”, Neil Lennon nói với BBC Sport. “Họ là những chàng trai trẻ, khỏe mạnh. Thói quen của họ là tập luyện và vui thú trên sân bóng. Nhưng tất cả điều đó giờ đã biến mất. Một số người trong số họ sẽ phải tự nấu ăn lần đầu tiên trong đời. Về mặt tinh thần, sự thay đổi này có thể khiến họ bị căng thẳng. Họ đã quen với cường độ và đột nhiên nó không còn diễn ra”.

Nhà cầm quân 48 tuổi nói thêm: “Bản thân tôi thực sự nhớ bóng đá. Tôi đang nhớ các cầu thủ, các nhân viên, các rận đấu đầy màu sắc và ồn ã… Nhưng cũng không có gì xấu khi dành một chút thời gian và từ đó suy ngẫm về những gì bạn đã có. Tôi nghĩ rằng bóng đá sẽ có ý nghĩa nhiều hơn đối với nhiều người khi nó trở lại. Những chuyện đang xảy ra trong ngày này thật bi thảm, nhưng mọi người đều đang cố gắng vượt qua và điều đó thật tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục