HLV Cedric hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển nữ Việt Nam

Chuyên gia người Pháp Cedric vừa được VFF ký hợp đồng sau khi chia tay trung tâm PVF đã chính thức nhận nhiệm vụ ở Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam ở đợt tập trung lần này. Ông Cedric đã hướng đến nhiều mục tiêu trong thời gian tới bên cạnh sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Các cộng sự của HLV Mai Đức Chung ở đợt tập trung lần này
Các cộng sự của HLV Mai Đức Chung ở đợt tập trung lần này

“Tôi đã làm việc với HLV Mai Đức Chung từ ngày 17-7 khi đội chính thức tập trung. Trong buổi đầu tiếp xúc với các cầu thủ nữ tôi cảm nhận tất cả mọi người đều tin tưởng ở tôi. Đương nhiên tôi cũng cần thể hiện là tôi sẽ mang đến thêm điều gì đó, vì trước đây đội tuyển nữ Việt Nam đã có nhiều thành tích”, HLV Cedric nói.

Ông đánh giá cao không khí làm việc tại đội tuyển nữ và chia sẻ thêm: “Hiện tại tôi là một người mới nên đang cố gắng hết mức có thể. Khi đưa ra các bài tập, tôi thấy các bạn rất hào hứng tiếp nhận các bài tập đó. So với kinh nghiệm trước đây tôi, tôi thấy các cầu thủ có sự mong muốn được làm những điều mới, có rất nhiều sự tập trung, sự lắng nghe và đương nhiên hiểu biết của các cầu thủ cũng rất nhanh”.

HLV Cedric hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển nữ Việt Nam ảnh 1 Huỳnh Như cùng các thành viên đội TPHCM đã hoàn thành thực hiện cách ly và có mặt trên sân tập từ ngày 22-7
Đối với HLV Cedric thì đây là lần đầu tiên làm việc với các cầu thủ bóng đá nữ, nhưng cũng đã có kinh nghiệm khi từng ba năm làm việc với các vận động viên nữ môn khúc côn cầu nên khá hiểu tâm lý các vận động viên nữ. “Cá nhân tôi không nghĩ có sự khác biệt quá lớn giữa cầu thủ nam và nữ; điều duy nhất có thể là vấn đề tốc độ và sức mạnh giữa nam và nữ. Trò chơi thì vẫn là cuộc đấu giữa 11 người với 11 người và trái bóng, trong đó sự cố gắng là như nhau. Với tôi không có sự khác biệt quá lớn, chỉ khác về sức mạnh giữa nam và nữ, nhưng nhìn chung là như nhau”, ông nói.

Vị trợ lý chuyên trách thể lực của HLV Mai Đức Chung nhận nhiệm vụ nâng cao thể lực cho các nữ tuyển thủ trước khi bước vào vòng loại Asian Cup nữ 2022. Ông chia sẻ thêm: “Nhiệm vụ của tôi vẫn là để cho các cầu thủ luôn sẵn sàng đến tháng 9 có đủ tinh thần thi đấu tốt. Chúng ta đang trong thời gian thích hợp để bắt đầu và kết thúc thích hợp. Với sự mong muốn học hỏi của các cầu thủ nữ hiện giờ, tôi nghĩ mục tiêu chúng tôi đề ra sẽ thực hiện được. Tôi luôn luôn mang trong đầu một tinh thần mang đến một “dấu cộng” cho ban huấn luyện và đội tuyển. Hi vọng, tôi và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đạt được nhiều chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục