HLV Bùi Quang Ngọc chia tay đội Bến Tre

Đội bóng chuyền nam Bến Tre đã chia tay HLV kỳ cựu Bùi Quang Ngọc trước thềm mùa giải năm nay.
HLV Bùi Quang Ngọc.
HLV Bùi Quang Ngọc.

HLV Bùi Quang Ngọc đã chia tay đội bóng chuyền nam Bến Tre tại mùa giải năm nay dù ông là người từng giúp các cầu thủ xứ dừa thăng hạng trong mùa bóng năm ngoái. Trưởng đoàn Mai Văn Điều của bóng chuyền Bến Tre cho biết, năm nay đội do HLV Thanh Lam phụ trách. “Mục tiêu của Bến Tre là cố gắng từng trận có kết quả tốt để trụ hạng tại mùa giải năm nay”, ông Điều nói thêm. 
Trước khi đến huấn luyện nam Bến Tre, ông Bùi Quang Ngọc là HLV trưởng của đội nam Long An. Lần gần nhất ông Ngọc có 1 chức vô địch quốc gia là tại mùa giải 2013 với CLB Đức Long Gia Lai, tuy vậy đội bóng này đã giải thể. 
Không ít lần, đội nam Bến Tre luôn bị các đối thủ đùa vui là...đội bóng lót đường tuy nhiên các thành viên toàn đội đều đang rất tập trung chuẩn bị cho vòng 1 giải năm nay. Thực tế là đội nam Bến Tre đang gặp khó về tài chính bởi họ không có nhà tài trợ. Thành viên bóng chuyền Bến Tre đều hưởng lương (lương cho mỗi cầu thủ chưa đủ 5 triệu đồng/tháng) và chế độ ăn theo đúng quy định của nhà nước. Mùa giải năm nay, nam Bến Tre và nam Hà Nội là 2 đội bóng chung cảnh “nghèo” như nhau. 
Do khó khăn về kinh phí, đội nam Bến Tre không thuê mượn cầu thủ từ đội bóng khác bổ sung lực lượng, chỉ dùng cầu thủ địa phương. Những tay đập như Nguyễn Minh Nhuần, Nguyễn Hoàng Lam, Nguyễn Phúc Lộc và chuyền 2 Phạm Thoại Khương tiếp tục là đầu tầu của đội. 
Vòng 1, nam Bến Tre thi đấu tại NTĐ Gia Lâm (Hà Nội) cùng các đội Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, Thể Công, VLXD Bình Dương. 
Trong một sự chuẩn bị khác, đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương (NHCT) chính thức bổ nhiệm HLV Phạm Thị Kim Huệ trở lại làm HLV trưởng. Việc bổ nhiệm trên được diễn ra cuối tháng 3 sau khi bà Huệ đã từ chối gia nhập đội nữ Vĩnh Phúc để ở lại NHCT dù đã nộp đơn xin nghỉ việc trước đó.

Tin cùng chuyên mục