HLV Bielsa tiết lộ lý do trì hoãn gia hạn hợp đồng

Nhà cầm quân lão luyện người Argentina chỉ ký hợp đồng gia hạn một năm sau khi giúp Leeds United giành quyền thăng hạng Premier League vào năm ngoái, nhưng điều đó không có nghĩa là ông không muốn ở lại Elland Road lâu dài.

HLV Marcelo Bielsa đã đáp lại trọn vẹn kỳ vọng từ giới chuyên môn. Ảnh: Getty Images
HLV Marcelo Bielsa đã đáp lại trọn vẹn kỳ vọng từ giới chuyên môn. Ảnh: Getty Images

HLV Marcelo Bielsa mới đây cho biết vào thứ hai, rằng tốt hơn là Leeds nên đợi đến cuối mùa trước khi quyết định có gia hạn hợp đồng với ông hay không. “Điều đầu tiên tôi muốn làm rõ, trước thông tin có vẻ như Chủ tịch đang đề nghị tôi gia hạn hợp đồng còn tôi thì đang trì hoãn nó. Những gì đang được nói có vẻ như CLB muốn tôi ở lại nhiều hơn tôi muốn, điều đó hoàn toàn không đúng! Tôi nhắc lại rằng, tôi sẽ không cân nhắc bất kỳ lựa chọn nào khác cho đến khi công việc của tôi ở Leeds hoàn thành. Không có suy đoán nào từ phần của tôi”.

Leeds United dù chỉ vừa trở lại Premier League sau 16 năm vắng bóng, nhưng dưới tài quyền biến của Marcelo Bielsa, họ đang đứng thứ 12 trên bảng bất chấp chuỗi 3 trận thua trong 4 trận đã qua. Dù nhận được nhiều lời khen ngợi và cũng không ít chỉ trích vì lối chơi tấn công mạo hiểm, nhưng thực tế Leeds hiện đang hơn khu vực xuống hạng 10 điểm, dù vẫn đang chơi ít hơn một trận.

Chủ sở hữu của Leeds, Andrea Radrizzani đã nói rõ rằng ông muốn Bielsa tiếp tục giữ vai trò của mình và CLB đang chờ quyết định của nhà cầm quân 65 tuổi. Nhưng Bielsa nhấn mạnh thêm rằng kết quả trong 1/3 cuối cùng của mùa giải có thể thay đổi mọi kịch bản: “Nếu CLB cần câu trả lời trước khi mùa giải kết thúc, tôi sẽ trả lời trước khi mùa giải kết thúc. Nhưng ngay cả nếu điều này xảy ra, tôi sẽ dành thời gian để nói với họ rằng họ nên xem xét những gì xảy ra trong phần cuối của mùa giải”.

Leeds sẽ hoàn thành trận đấu còn thiếu của mình vào hôm nay, khi chào đón Southampton trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục