HLV Bielsa kêu gọi bình tĩnh khi chào đón Man United đến Elland Road

Marcelo Bielsa hôm nay đã kêu gọi giới mộ điệu bình tĩnh khi Manchester United viếng thăm Leeds trong bối cảnh công chúng đảo quốc phẫn uất trước việc Big 6  đòi ly khai để hình thành European Super League.
Man United thắng đậm Leeds 6-2 ở Old Trafford
Man United thắng đậm Leeds 6-2 ở Old Trafford

Cuộc ly khai bất thành và giải đấu đã chết non chỉ sau 72 giờ, nhưng hành động ngạo mạn và xem thường công chúng của các ông chủ các CLB trong nhóm Big 6 đã gây ra các cuộc biểu tình bên ngoài các sân bóng Premier League vào giữa tuần, bao gồm cả trận hòa 1-1 trên sân nhà của Leeds trước Liverpool vào thứ Hai.

Man United, cùng với 5 CLB Premier League khác đã phải rút lui khỏi European Super League vào thứ Ba sau những lời chỉ trích dữ dội từ giới mộ điệu và các giới chức có thẩm quyền. Nhưng là kẻ tay đã lỡ dính chàm, họ trở thành cái gai, đáng bị chê bai và phản đối mỗi khi đến sân các đối thủ khác.

Các nhà tổ chức Premier League e rằng các CĐV Leeds sẽ biểu tình bên ngoài sân Elland Road để phản đối và chế nhạo đội khách. Xa hơn, người ta lo ngại chuyện biểu tình chống Big 6 sẽ lan rộng thành một… thói quen và sẽ tiềm ẩn những nguy cơ bạo động mỗi khi Big 6 đến sân khách.

HLV Bielsa cũng e ngại điều không hay xảy đến bên ngoài sân nên trấn an công chúng trong cuộc họp báo trước trận đấu vào thứ Chủ nhật. "Tôi luôn hy vọng rằng mọi người sẽ bình tĩnh và trong trường hợp này công kích cầu thủ không phải là điều hay. Tôi không nghĩ là biểu tình hay phản ứng la chộ có thể mang lại gì khi chỉ đề này đã thực sự bị hóa giải”,

HLV Marcelo Bielsa
"Trong bóng đá và trong một trận đấu kinh điển như thế này, sự phấn khích là hoàn toàn đủ. Và yêu cầu rõ ràng nhất cho kịch bản này là tập trung vào giải đấu". Leeds đã không gặp đối thủ lâu đời Manchester United tại Elland Road trong suốt 18 năm, trước trận đấu vào Chủ nhật, trực tiếp trên Sky Sports.
 Bielsa đã dẫn dắt các CLB khắp châu Âu, từ Tây Ban Nha, Pháp và Ý, hoàn toàn nhận thức được lịch sử đằng sau trận đấu khi Leeds United nỗ lực duy trì thành tích bất bại trên sân nhà trước Big 6 mùa này.

Khi được hỏi ý nghĩa của chiến thắng đối với người hâm mộ Leeds, Bielsa nói thêm: "Tôi hoàn toàn biết ý nghĩa của việc chơi trong một trận đấu kinh điển, đó là điều phải xây dựng trong nhiều năm để có được cảm xúc của người hâm mộ và tôi biết kết quả đó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người".

Trước trận đấu cuối tuần này, Leeds xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đã bị đánh bại 6-2 trong trận đấu lượt đi tại Old Trafford vào tháng 12.

Tin cùng chuyên mục