HLV bị sa thải vì đội nhà thắng đậm

Mới đây một vụ việc hy hữu xảy ra ở Tây Ban Nha, khi một HLV trẻ đã bị sa thải vì “trót” để đội nhà thắng đối phương với tỷ số… 25-0.
Trận đấu giữa Serranos B và Benicalap C.
Trận đấu giữa Serranos B và Benicalap C.

Trận đấu diễn ra ở giải nghiệp dư giữa đội U11 Serranos B - Benicalap C. Sau khi trận đấu khép lại với chiến thắng cách biệt 25-0, Ban lãnh đạo Serranos B đã không ca tụng HLV trưởng của đội nhà. Trái lại, nhà cầm quân đen đủi này còn bị sa thải ngay lập tức.

Lý giải cho việc này, Chủ tịch của CLB Serranos - ông Pablo Alcaide cho biết việc thắng quá đậm như vậy trong một giải trẻ sẽ làm mất đi tinh thần bóng đá ở lứa tuổi này. "Chúng tôi luôn khuyến khích việc dành sự tôn trọng cho đối thủ, do đó sẽ để HLV của đội U11 rời khỏi vị trí của mình. Một tỷ số cao như vậy là khó chấp nhận được"- ông Alcaide chia sẻ.

Luật sư riêng của vị HLV bị sa thải đã cho rằng thân chủ của mình không xứng đáng bị đối xử như vậy. Cụ thể, vị luật sư này cho rằng thân chủ đã không cố tình thúc giục các học trò ghi thêm nhiều bàn thắng sau khi đã biết chắc chắn phần thắng nằm trong tay. "Thân chủ của tôi đã nói với các cầu thủ rằng chỉ nên gây sức ép khi đội nhà đang thắng đậm, tuy nhiên đối thủ Benicalap C quá ham tấn công và để lộ nhiều khoảng trống phía trước khung thành"- vị luật sư bức xúc cho biết. Thất bại 0-25 là trận đấu cuối cùng của Benicalap C ở mùa giải này. Họ kết thúc ở vị trí cuối bảng giải U11 tại Valencia, với không điểm và thủng lưới tổng cộng… 247 bàn sau 30 trận.

Tờ El Pais viết rằng nhiều đội bóng ở giải trẻ Tây Ban Nha thường ngừng chọc thủng lưới đối phương sau khi họ đã ghi được nhiều hơn 10 bàn. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) trong văn bản hướng dẫn gửi tới các HLV đội trẻ cũng “phản đối tinh thần chiến thắng bằng mọi giá, nhằm thúc đẩy sự phát triển và niềm đam mê chơi bóng của các cầu thủ trẻ”.

Tin cùng chuyên mục