HLV Bert van Marwijk: 'UAE lúc này mạnh hơn rất nhiều thời điểm thua Việt Nam'

Đó là đánh giá của HLV trưởng UAE ông Bert van Marwijk. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Hà Lan vẫn đánh giá khá cao ĐT Việt Nam khi đang dẫn đầu bảng G và hơn UAE 2 điểm.

HLV Bert van Marwijk. Ảnh: TÂY SƠN
HLV Bert van Marwijk. Ảnh: TÂY SƠN

HLV Bert van Marwijk mở đầu buổi họp báo với lời khẳng định rằng: "Lần đầu ngồi đây, tôi đặt mục tiêu là lọt vào vòng sau. Đó là điều rất quan trọng. Tôi biết mình cần làm gì để đạt được thành quả đó. Trận đấu ngày mai với ĐT Việt Nam sẽ không hề dễ dàng. Lượt đi, chúng tôi từng thua 0-1. Nếu so sánh với lúc trước, chúng tôi hiện nay mạnh hơn, cầu thủ mạnh mẽ hơn. Ngày mai sẽ là một trận đấu đỉnh cao và UAE biết phải làm gì".

Trước trận đấu ngày mai, UAE đang có 15 điểm và buộc phải thắng Việt Nam (17 điểm) thì họ mới chắc chắn giành vé đi tiếp. Trong trường hợp hòa hoặc thua, đội bóng này sẽ phải chờ đợi kết quả ở các bảng đấu còn lại. Theo nhận định của HLV Bert van Marwijk, điều này tạo ra áp lực cho các cầu thủ UAE nhưng cũng là yếu tố cần thiết để thúc đẩy toàn đội cố gắng.

HLV Bert van Marwijk: 'UAE lúc này mạnh hơn rất nhiều thời điểm thua Việt Nam' ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam có 2 cửa thắng hoặc hoà để giành ngôi đầu bảng

 "Tôi nghĩ chúng tôi cần cảm thấy áp lực. Nếu không có áp lực thì không thể thể hiện tốt nhất. Nhìn vào các cầu thủ, tôi biết họ cũng bị áp lực nhưng tôi tin đó là điều tốt cho toàn đội, là những áp lực tích cực. Trong đợt tập huấn trước giải chúng tôi đã thay đổi cách chơi và thể lực. Đến khi vào giải, cầu thủ của tôi thể hiện tốt, chơi đúng đẳng cấp và có được 3 trận thắng. Vì thế trận gặp Việt Nam chúng tôi không việc gì phải thay đổi cả", HLV Bert van Marwijk cho hay.

 Trong 3 trận đấu gần đây nhất với Malaysia, Thái Lan và Indonesia, UAE đã ghi tổng cộng 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Tuy nhiên, HLV Bert van Marwijk vẫn tỏ ra thận trọng khi được hỏi về việc có mong muốn làm được điều tương tự trước ĐT Việt Nam.

 "Chúng tôi sẽ chơi để tận dụng tối đa sức mạnh tấn công của mình. Tuy vậy, tôi không thể nói là UAE sẽ ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Việt Nam như các đối thủ trước. Nhưng có một điều tôi khẳng định chắc chắn là UAE sẽ chơi đúng đẳng cấp của mình. Đây cũng chưa phải lúc để đánh giá về sự nổi lên của bóng đá Đông Nam Á. Tôi chỉ muốn tập trung vào trận đấu ngày mai thôi", vị HLV người Hà Lan của UAE cho hay.

Tin cùng chuyên mục