HLV Bert van Marwijk: “UAE là đội bóng có tương lai”

Vượt qua Việt Nam bằng chiến thắng 3-2, UAE chính thức giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Và cũng không quá bất ngờ khi HLV Bert van Marwijk dành khá nhiều lời khen ngợi có cánh cho các học trò của mình.

HLV Bert van Marwijk cùng đội tuyển UAE kịp giành vé đi tiếp ở vòng đấu cuối cùng. Ảnh: ANH KHOA
HLV Bert van Marwijk cùng đội tuyển UAE kịp giành vé đi tiếp ở vòng đấu cuối cùng. Ảnh: ANH KHOA

Bước vào phòng họp báo, HLV Bert van Marwijk cho biết: “Trước khi những trận đấu cuối cùng này diễn ra, tôi đã nói với các học trò là mỗi trận cầu sẽ không hề dễ dàng. Cuối cùng, UAE thắng cả 3 trận. Tôi rất tự hào về đội hình này, và những gì họ làm. Mỗi trận họ đều trình diễn bóng đá đỉnh cao, phong độ tuyệt vời.

Trận đấu hôm nay là trận hay nhất, chúng tôi chơi tốt, đúng thứ bóng đá tôi muốn. Học trò của tôi đã chơi quá tốt, làm mọi người tự hào. Chúng tôi đã thắng các đội khác dễ dàng, riêng Việt Nam thì là 3-2. Cuối trận có chút sai sót từ hàng thủ, khiến tôi có chút không hài lòng. Nhưng tôi nghĩ họ đã làm những gì tốt nhất rồi. UAE là đội bóng có tương lai”. 

“Chúng tôi làm việc chăm chỉ, chơi thứ phong cách bóng đá của mình, cố gắng tiến bộ. Đây là tập thể tt với nhiều cầu thủ trẻ, có tương lai. Tôi tự tin đội này có tương lai. Đây là giải đấu mà UAE có sự chuẩn bị tốt cả tinh thần và thể lực. UAE là đội rất mạnh, nhìn cách học trò cầm bóng và chơi, tôi rất thích. Nhìn học trò, tôi muốn vào thi đấu nhưng mình đã quá già” vị thuyền trưởng người Hà Lan nói về tương lai tương sáng của bóng đá UAE.

HLV Bert van Marwijk: “UAE là đội bóng có tương lai” ảnh 1 CĐV đội UAE trên khán đài. Ảnh: ANH KHOA
Nhận xét về màn trình diễn của Việt Nam sau khi đánh bại đối thủ 3-2, HLV Bert van Marwijk. cho bết: “Tôi luôn dành sự tôn trọng cho mọi đối thủ, Việt Nam cũng vậy. UAE cố gắng chơi tốt nhất có thể, cầm nhiều bóng, chuyền phải sang trái, trái sang phải, khiến đội bóng của các bạn phải di chuyển nhiều và cuối cùng chúng tôi có bóng.

Trong khi đó, tiền đạo số 7 Ali Salmeen, cầu thủ hay nhất của UAE lại khá kiệm lời khi chia sẻ rằng: “Ngay từ đầu, tôi và đồng đội đã biết đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Thế nhưng cuối cùng, UAE đã làm hết sức để giành điểm tuyệt đối. Xin dành tặng trận thắng cho CĐV. Hi vọng trong thời gian tới sẽ chơi tốt hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục