HLV Bento chia tay tuyển Hàn Quốc

Paulo Bento thông báo rằng sẽ từ chức HLV tuyển Hàn Quốc ngay sau trận thua 1-4 trước Brazil ở vòng 1/8 hôm thứ hai, nhưng cho biết quyết định này đã được ông đưa ra từ nhiều tháng trước và không bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì xảy ra tại giải đấu ở Qatar.

HLV Paulo Bento thông báo chia tay tuyển Hàn Quốc sau hơn 4 năm.
HLV Paulo Bento thông báo chia tay tuyển Hàn Quốc sau hơn 4 năm.

“Tôi vừa thông báo điều đó với các cầu thủ và ngài Chủ tịch”, nhà cầm quân 53 tuổi người Bồ Đào Nha, dẫn dắt tuyển Hàn Quốc kể từ tháng 8-2018, nói trong buổi họp báo sau trận. “Đây là một quyết định được đưa ra từ tháng 9 và tôi cảm ơn họ vì tất cả những gì họ đã làm. Tôi hài lòng và tự hào đã là HLV của họ trong hơn 4 năm qua. Bây giờ tôi sẽ nghỉ ngơi và xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Tuyển Hàn Quốc đã không thể chống đỡ nổi sức mạnh của ứng viên vô địch hàng đầu Brazil, đội vốn kịp chào đón ngôi sao tấn công hàng đầu Neymar trở lại sau chấn thương. Chân sút 30 tuổi này ghi 1 bàn trong màn nhập cuộc hứng khởi giúp Selecao dẫn trước 4-0 chỉ sau 36 phút đầu tiên. Paik Seung-ho là người ghi bàn thắng an ủi cho Hàn Quốc từ một cú sút xa ở phút 76.

Mặc dù vậy, những gì Hàn Quốc đạt được ở kỳ giải này vẫn rất xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Họ đã lần thứ 3 trong lịch sử vào vòng 1/8 World Cup dù ngôi sao kỳ vọng Son Heung-min đã không có được sự sẵn sàng cao nhất. Vua phá lưới Premier League mùa giải trước (23 bàn) đã xui rủi dính chấn thương nứt hốc mắt chỉ vài tuần trước giải, buộc anh ấy phải đeo mặt nạ bảo vệ trong suốt 4 trận đấu của mình. Ngôi sao của Tottenham kết thúc giải mà không ghi được bàn thắng nào. Dấu ấn lớn nhất của Son Heung-min chính là pha tăng tốc phản công ở phút bù giờ trận gặp Bồ Đào Nha, trước khi bình tĩnh chuyền cho Hwang Hee-chan ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 và vượt qua bảng H.

“Những gì đã làm được ở World Cup này là điều khiến chúng tôi rất tự hào”, HLV Paulo Bento chia sẻ thêm. “Lần thứ 3 trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc, chúng tôi vào vòng 16 đội. Chắc chắn đây là một trong những đội ngũ tốt nhất mà tôi từng có cơ hội làm việc cùng”.

Tin cùng chuyên mục