HLV Barca nhận diện hiểm họa từ Man.United

HLV Ernesto Valverde cho biết ông thật sự lo ngại về năng lực “tạo nên những điều đặc biệt vào cuối trận” của Man.United, và yêu cầu các ngôi sao Barcelona cần đảm bảo về một diễn biến tập trung từ đầu đến cuối ở tứ kết lượt về Champions League hôm nay.

Barcelona sẽ thận trọng trước tốc độ và sức mạnh từ các ngôi sao tấn công của Man.United. Ảnh: Getty Images
Barcelona sẽ thận trọng trước tốc độ và sức mạnh từ các ngôi sao tấn công của Man.United. Ảnh: Getty Images

Barca đã giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi tại Old Trafford hồi tuần trước. Mặc dù vậy, đây vẫn chưa phải là tỷ số chắc chắn, đặc biệt khi cuộc đấu đó đã giúp các nhà cầm quân nhận thức rõ hơn về đối thủ. Với HLV Ole Gunnar Solskjaer, ông luôn tin Man.United có cơ hội xoay chuyển thế trận nếu duy trì tốt tinh thần, thật sự năng động để hạn chế lối chơi của đối thủ và đặc biệt là các chân sút tỏ ra hiệu quả hơn.

Về phần mình, Barca ngoài lợi thế về tỷ số, họ còn có chất lượng đội hình được đánh giá cao hơn và chỗ dựa Camp Nou, sân đấu chưa từng chứng kiến thất bại trong 30 trận cúp châu Âu gần nhất - đây vốn là một kỷ lục. Mặc dù vậy, HLV Valverde khẳng định: “Chúng tôi không quan trọng việc ai sẽ đá chính ở trận đấu này, bởi yêu cầu phải đạt được là ngăn Man.United tiếp tục tạo ra những đặc biệt vào cuối các trận đấu. Họ đã thắng 3 trong 4 trận sân khách ở Champions League mùa này, bao gồm tại Juventus và Paris SG, nên chúng tôi phải cẩn thận. Kết quả trận lượt đi chưa phải mang tính quyết định”.

Khi được hỏi những phẩm chất nào từ Man.United có thể khiến ông e sợ, HLV Valverde nhấn mạnh thêm: “Đầu tiên chắc chắn là tinh thần của họ. Bên cạnh đó, Man.United có sức mạnh và tốc độ. Nếu bạn cho họ không gian, họ sẽ rất nhanh và phát huy cao nhất sự hiệu quả của mình. Chúng tôi tôn trọng những gì Man.United đã làm ở mùa này, họ đang chơi vì lịch sử của mình”.

HLV Barca nhận diện hiểm họa từ Man.United ảnh 1 Nhưng đội khách sẽ đối mặt với khát khao ghi bàn của Lionel Messi. Ảnh: Getty Images     

Tất nhiên, với việc HLV Valverde cất hầu hết những ngôi sao quan trọng nhất của mình ở trận hòa Huesca cuối tuần qua đã cho thấy, cách ông muốn ngăn ngừa hiểm họa từ đối thủ là kết liễu hy vọng của họ thật sớm. Trong đó, chắc chắn sự kỳ vọng sẽ dành cho Lionel Messi, người đã không thể ghi bàn ở lượt đi vì bị Chris Smalling “chăm sóc” quá kỹ. Siêu sao 31 tuổi người Argentina đã không ghi bàn trong 12 trận tứ kết Champions League gần nhất và anh chắc chắn sẽ khát khao thay đổi nó trên sân nhà hôm nay, cũng là để giúp Barca xóa dớp bị loại ở 3 vòng đấu tứ kết gần nhất.

HLV Valverde đánh giá: “Nhiều trận qua Lionel đã đến rất gần bàn thắng. Mọi người chỉ thích nói về những thống kê trong quá khứ. Tương tự, chúng tôi cũng không hề lo lắng về việc dừng bước ở tứ kết thời gian gần đây. Chúng tôi đang ở đây, sẵn sàng và cố gắng đạt mục tiêu vào bán kết. Tất nhiên, chúng tôi nhận thức rõ về những thử thách, Man.United là một đối thủ lớn và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục