HLV Arteta vẫn tự tin sau mùa giải thảm họa

Mùa giải của Arsenal càng đi đến gần thời điểm được xem là… tệ hại nhất trong 1/4 thế kỷ sau khi họ bị Villarreal loại khỏi bán kết Europa League, nhưng HLV Mikel Arteta tin rằng ông vẫn có thể chứng tỏ bản thân xứng đáng với vị trí của mình.

Mùa giải chính thức đầu tiên của Mikel Arteta tại Arsenal là thảm họa. Ảnh: Getty Images
Mùa giải chính thức đầu tiên của Mikel Arteta tại Arsenal là thảm họa. Ảnh: Getty Images

Arsenal bất lực hòa 0-0 trên sân nhà trước Villarreal ở bán kết lượt về Europa League, từ đó bị loại với tổng tỷ số thua 1-2. Như vậy, lần đầu tiên kế từ mùa giải 2015-2016, Pháo thủ không lọt vào bất kỳ trận chung kết nào ở châu lục hay quốc nội (vào chung kết FA Cup 2016-17, Cúp Liên đoàn 2017-2018, Europa League 2018-2019 và FA Cup 2019-2020). Với thất bại trên, Arsenal cũng năm thứ 5 liên tiếp không thể góp mặt tại Champions League. Và thậm chí, khi đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League hiện tại, họ đối mặt với viễn cảnh không có suất đá dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 25 năm.

Tương lai của HLV Arteta rõ ràng bị đặt dấu hỏi lớn, tuy nhiên, nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha vẫn tự tin nhấn mạnh: “Tôi sẽ không ngồi đây nếu tôi không xứng đáng. Bạn sẽ thấy điều đó trong tương lai. Tôi chắc chắn không chỉ nói suông mà sẽ thể hiện điều đó trên sân! Tôi nghĩ công việc của mọi HLV đều bị đặt dưới sự giám sát kỹ lưỡng. Tôi luôn cảm thấy áp lực vì tôi muốn làm tốt nhất có thể cho đội bóng, cho mọi sự ủng hộ mà tôi có ở đây, và cho người hâm mộ. Hôm nay là một sự thất vọng lớn vì chúng tôi đã cố gắng tất cả để có mặt trong trận chung kết đó”.

HLV Arteta đã rất thất vọng trước việc bị loại, nhưng ông cũng than thở về số lượng cầu thủ trong đội không đủ 100% thể lực: “Chúng tôi thật sự rất thất vọng! Nhưng chúng tôi phải chúc mừng Villarreal, họ đã vào chung kết. Chúng tôi vô cùng thất vọng vì muốn mang đến điều gì đó đặc biệt cho người hâm mộ sau mùa giải khó khăn mà chúng tôi đã trải qua. Nhưng khi bạn chơi những trận đấu loại trực tiếp này, bạn cần những cầu thủ tốt nhất của mình ở trạng thái tốt nhất,  nhưng chúng tôi đã không có đủ điều đó. Rất nhiều cầu thủ đã cố gắng để có thể thi đấu, nhưng họ thật sự không đạt được phong độ tốt nhất và đó là một bất lợi lớn”.

Tin cùng chuyên mục