HLV Arteta tự tin người hùng Aubameyang sẽ ở lại Arsenal

Tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục ghi bàn để giúp Arsenal giành danh hiệu khai mùa Community Shield, khi thắng chung cuộc Liverpool 5-4 trên chấm phạt đền sau kết quả hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Arsenal giành danh hiệu khai mùa Community Shield khi thắng Liverpool. Ảnh: Getty Images
Arsenal giành danh hiệu khai mùa Community Shield khi thắng Liverpool. Ảnh: Getty Images

Aubameyang đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 12 tại Wembley bằng một cú cứa lòng tuyệt vời vào góc xa từ rìa vòng cấm địa. Tiền đạo người Nhật Bản, Takumi Minamino đã gỡ hòa bằng bàn thắng đầu tiên của anh ấy cho Liverpool vào phút 73. Trong loạt đá luân lưu, tiền đạo trẻ Rhian Brewster của Liverpool là cầu thủ duy nhất đá hỏng, sút vọt xà ở quả phạt đền thứ 3. Trong khi, vẫn là Aubameyang bình tĩnh tung cú sút quyết đoán để mang về chiến thắng 5-4.

Aubameyang ghi bàn thắng thứ 5 cho Arsenal tại Wembley, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của CLB tại sân vận động quốc gia, bằng với Alexis Sanchez. Trước đó, ngôi sao người Gabon đều ghi cú đúp trước Man.City và Chelsea ở bán kết và chung kết FA Cup. Tất nhiên, những thể hiện của Aubameyang càng khiến người hâm mộ Arsenal hồi hộp chờ đợi về cuộc đàm phán hợp đồng mới kéo dài cho đến nay vẫn chưa có hồi kết. Và một lần nữa, giải đáp cho những thắc mắc đó, HLV Mikel Arteta vẫn lấp lửng: “Hôm nay, chúng tôi đã có thêm chiếc cúp và nó là điều quan trọng nhất. Vấn đề của Auba, chúng tôi đã tiến rất gần những ký kết. Cậu ấy đã xuất sắc trong trận chung kết FA Cup, và một lần nữa hôm nay. Tôi cố gắng thuyết phục cậu ấy rằng đang ở đúng nơi, rằng anh ấy sẽ có môi trường để tạo ra những khoảnh khắc như đã có ngày hôm nay. Tôi rất tích cực rằng anh ấy sẽ ký kết”.

Đối với Liverpool, đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp họ mất Community Shield trên chấm phạt đền, sau khi bị Man.City đánh bại ở mùa giải trước. HLV Jurgen Klopp đánh giá: “Đối với những trận đấu kiểu này, bạn cần cú đấm cuối cùng. Chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội, cầm bóng khá nhiều, nhưng phải cẩn thận trước những đợt phản công của họ. Loạt sút luân lưu luôn có một chút tính chất may rủi và chúng tôi đã không gặp may ở đó, vì vậy xin chúc mừng Arsenal”.

Sau trận đấu này, Liverpool và Arsenal sẽ có đến ngày 12-9 để chính thức bước vào mùa giải mới. Trong đó, Liverpool sẽ chào đón đội bóng vừa thăng hạng Leeds United trong khi Arsenal cũng làm khách đến sân một tân binh khác là Fulham.

Tin cùng chuyên mục