HLV Arteta tri ân Pep Guardiola sau danh hiệu đầu tiên

HLV Mikel Arteta giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 ở chung kết FA Cup, trở thành người đầu tiên thắng FA Cup cùng Arsenal trên tư cách đội trưởng và HLV. Và sau vinh quang đầu tiên dành được trên cương vị mới, lời đầu tiên thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tri ân người đã truyền cảm hứng cho mình.

Arsenal nối dài kỷ lục thắng FA Cup lên con số 14. Ảnh: Getty Images
Arsenal nối dài kỷ lục thắng FA Cup lên con số 14. Ảnh: Getty Images

Arteta từng làm trợ lý huấn luyện viên dưới quyền Guardiola tại Man.City từ năm 2016, trước khi nhận lời dẫn dắt Arsenal vào tháng 12-2019. “Tôi phải nói lời cảm ơn tới Pep, giờ đây tôi là một nhà quản lý phần lớn chính là nhờ anh ấy” Arteta nói với BT Sport sau trận đấu. Một điều thú vị, là chính HLV Arteta giúp Arsenal vượt qua Man.City của Pep ở bán kết trên hành trình vươn đến vinh quang.

Chiến thắng có nghĩa là Arsenal sẽ có suất dự cúp châu Âu trong mùa giải thứ 25 liên tiếp, mặc dù chỉ kết thúc vị trí tứ 8 tại Premier League. HLV Arteta đánh giá thêm: “Đây là một cách đáng kinh ngạc để kết thúc mùa giải, một năm thực sự kỳ lạ! Tôi được đưa đến đây để giúp CLB trở lại nơi xứng đáng. Cảm ơn rất nhiều vì CLB đã tin tưởng tôi, các cầu thủ đã tin tưởng tôi và rõ ràng là người hâm mộ đã ủng hộ tôi”.

Một điều mà HLV Arteta nói nhiều nhất trong thời gian qua chính là tương lai của Pierre-Emerick Aubameyang, người vừa sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng vào lưới Chelsea để qua đó lần đầu tiên giương cúp trong vai trò đội trưởng Arsenal. Ngôi sao người Gabon chỉ còn một năm trong hợp đồng, nhưng điều đó không ngăn cản anh cống hiến tất cả năng lực cho Pháo thủ - với bàn thứ 29 sau 44 lần ra sân mùa này.

HLV Arteta tri ân Pep Guardiola sau danh hiệu đầu tiên ảnh 1 HLV Mikel Arteta tin có thể giữ chân đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images

Đã có một khoảng khắc thú vị khi Aubameyang vụng về để vuột tay rơi chiếc cúp trước khi gương cao danh hiệu đầu tiên, và HLV Arteta thì tự tin cho biết: “Tôi đã có những cuộc trò chuyện với cậu ấy, tôi nghĩ Aubameyang muốn ở lại. Tôi tin Aubameyang muốn ở lại, sẽ sớm ngồi xuống ký hợp đồng mới. Tôi nghĩ những khoảnh khắc như thế này sẽ giúp cậu ấy nhận ra và tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và cậu ấy là một phần lớn trong đó”.

Tin cùng chuyên mục