HLV Arteta nhẹ nhõm khi mùa giải Arsenal “được giải cứu”

Cú đánh đầu muộn của Pierre-Emerick Aubameyang đã giữ cho hy vọng Europa League của Arsenal tiếp tục duy trì, cũng như giúp mùa giải của thầy trò HLV Mikel Arteta không phải rơi vào tình thế… vô định trong 3 tháng còn lại của mùa giải.

HLV Mikel Arteta nhẹ nhõm khi mùa giải vừa được giải cứu. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta nhẹ nhõm khi mùa giải vừa được giải cứu. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ chỉ còn cách vài phút nữa là phải chứng kiến mọi mục tiêu của mùa giải tiêu tan ngay khi tháng 2 còn chưa kết thúc. Aubameyang đã đưa Arsenal vượt lên dẫn trước tại sân Karaiskakis ở Piraeus, trong trận đấu được dời sang Hy Lạp vì các hạn chế đi lại giữa Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh. Diogo Goncalves san bằng tỷ số và Rafa Silva đã đưa Benfica dẫn trước 2-1 khi anh tận dụng được sai lầm của Dani Ceballos ở phút 61. Tuy nhiên, Kieran Tierney ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 67.

Với kết quả hòa 1-1 ở lượt đi, và nếu kết quả được giữ nguyên đến cuối trận, thì Benfica sẽ đi tiếp vì hơn hiệu số bàn thắng sân khách. Rất may, pha lập công ở phút 87 của Aubameyang giúp họ giành chiến thắng 3-2 trước Benfica, và chiến thắng chung cuộc 4-3 để đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League.

Arsenal hiện đã tụt xuống vị trí thứ 11 ở Premier League, kém 25 điểm so với ngôi đầu, họ thậm chí kém 11 điểm so với tốp 4 và kém 6 điểm so với nhóm dự Europa League. Pháo thủ đã dừng bước ở tứ kết Cúp Liên đoàn, chia tay FA Cup ngay từ vòng 4. Vì vậy, nếu phải chia tay thêm Europa League thì thậm chí, vị trí của HLV Arteta sẽ trở nên nóng bỏng hơn.

Nên dễ hiểu, nhà cầm quân 38 tuổi người Tây Ban Nha phát biểu sau trận đầy vẻ nhẹ nhõm: “Chắc chắn là nó sẽ giúp mùa giải diễn ra theo cách tốt hơn nhiều. Sự cạnh tranh này chắc chắn sẽ giúp ích cho Premier League, để duy trì tất cả mọi người lại với nhau, vẫn còn có thứ gì đó để nỗ lực. Hôm nay sẽ thực sự khắc nghiệt nếu chúng tôi phải rời khỏi giải đấu. Vì vậy, tôi vô cùng hạnh phúc khi vượt qua”.

HLV Arteta nói thêm: “Tôi đặc biệt hạnh phúc cho Dani bởi vì khi cậu ấy mắc sai lầm đó và nếu điều đó khiến đội phải bị loại, thì tinh thần sẽ thực sự khó khăn. Vì vậy, đó là khi bạn cần những cầu thủ như Auba, Kieran Tierney ghi bàn thắng để cứu anh ấy. Trong một tình huống khó khăn, chúng tôi đã tạo ra một khoảnh khắc thực sự tươi sáng”.

Tin cùng chuyên mục