HLV Arteta kêu gọi tinh thần “chiến binh”

HLV Mikel Arteta tin rằng cách duy nhất để giúp Arsenal xoay chuyển mùa giải của họ là khi các cầu thủ của ông cho thấy họ là mạnh mẽ như những chiến binh chứ không phải ủ dột nhưng là nạn nhân.

HLV Mikel Arteta thúc giục cầu thủ sốc lại tinh thần chiến đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta thúc giục cầu thủ sốc lại tinh thần chiến đấu. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 38 tuổi người Tây Ban Nha được “yêu thích” sẽ nối gót Slaven Bilic trở thành người thứ 2 nhận quyết định sa thải tại Premier League. Chỉ hôm Chủ nhật, Arteta kỷ niệm tròn một năm dẫn dắt Pháo thủ, nhưng đó là lúc chứng kiến ánh hào quang của thành công tại FA Cup mùa qua dần biến mất. Arsenal sau thất bại trước Everton đã rơi xuống vị trí thứ thứ 15 trên bảng xếp hạng, và không có trận thắng nào ở Premier League kể từ ngày 1-11. Họ chỉ tích lũy được 2 điểm sau 7 trận gần nhất và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 4 điểm.

Mặc dù vậy, thật trái ngược khi Arsenal lại chơi rất tốt ở các mặt trận đấu cúp. Họ dễ dàng vào vòng loại trực tiếp của Europa League và vào thứ ba này, họ sẽ đối mặt với Man.City ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Nó cho thấy, hệ thống mà HLV Arteta đang vận hành không phải là lỗi lớn nhất trong thành tích tồi tệ tại Premier League.

Và HLV Arteta cũng phần nào chỉ ra vấn đề: “Bạn có 2 loại người: chiến binh và nạn nhân. Bạn cần những chiến binh và bạn không muốn có bất kỳ nạn nhân nào. Những nạn nhân thường đưa ra lời bào chữa, nạn nhân mang đến sự tiêu cực và họ bắt đầu đổ lỗi cho bất cứ điều gì đang xảy ra xung quanh họ, hoặc không đi theo hướng của họ. Nên bạn cần những người chiến đấu, những người cống hiến và những người sẵn sàng làm mọi thứ cho CLB trong thời điểm này”.

HLV Pep Guardiola mới đây công khai ủng hộ vị trợ lý cũ của mình, nhưng khi ở trong hoàn cảnh khó khăn này, thì HLV Arteta khát khao cùng Arsenal loại bỏ Man..City để giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn: “Đối đầu một đội bóng lớn như Man.Cty là dạng trận đấu mà chúng tôi muốn có để từ đó thúc đẩy niềm tin trở lại, và đây là một giải đấu mà chúng tôi muốn giành chiến thắng. Chúng tôi gặp 2 đối thủ khó khăn trước đó là Leicester và Liverpool, và chúng tôi đã đánh bại cả 2. Bây giờ, chúng tôi được chơi trên sân nhà và chúng tôi đã tiến gần hơn một bước tới Wembley”.

Tin cùng chuyên mục