HLV Arteta dương tính, Arsenal cách ly hoàn toàn

Thông tin nóng nhất về tình hình đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến thế giới bóng đá, là việc HLV của Arsenal, Mikel Arteta đã có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và cũng đồng nghĩa mọi hoạt động của CLB này sẽ bịnh đình hoãn vì quy định cách ly.

HLV Mikel Arteta đã dương tính với Covid-19. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta đã dương tính với Covid-19. Ảnh: Getty Images

Một tuyên bố của Arsenal phát đi vào đêm thứ năm nêu rõ: “Mọi nhân viên của Arsenal, những người đã liên hệ chặt chẽ gần đây với Mikel, giờ đây sẽ tự cô lập theo các hướng dẫn về sức khỏe của Chính phủ. Chúng tôi dự báo sẽ là một số lượng lớn những người từ sân tập Colney, bao gồm cả đội ngũ ban huấn luyện và toàn đội hình chính, cũng như một số lượng nhỏ hơn từ các cầu thủ trẻ của học viện bị ảnh hưởng. Chúng tôi hy vọng những người không có liên hệ chặt chẽ với Mikel sẽ trở lại làm việc trong những ngày tới. Còn trong thời gian này, trung tâm đào tạo Colney và học viện Hale End sẽ đóng cửa để tiến hành khử trùng. Các đơn vị khác của Arsenal vẫn hoạt động bình thường”.

Đáng chú ý, thông tin này phát đi chỉ một thời gian ngắn khi Arsenal vui mừng vì “thoát nạn” Covid-19 sau khi có liên quan đến Olympiacos - đội đã loại họ khỏi vòng 1/16 Europa League mới đây. Theo đó, đã có lo ngại khi ông chủ của đội bóng này là danh nhân người Hy Lạp, Evangelos Marinakis bị dương tính với virus SARS-CoV-2. Được biết, Marinakis còn sở hữu CLB hạng Nhất của Anh là Nottingham Forest. Tuy nhiên, đến thứ tư thì thông tin tích cực đã đến khi đội hình Olympiacos đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm, và đội cũng đã ra sân ở lượt đi vòng 1/8 Europa League đêm qua - hòa Wolves 1-1 trên sân nhà.

Điểm đáng chú ý khác, khi tin được đưa ra chỉ ngay sau ban tổ chức Premier League ra thông báo xác nhận tất cả các trận đấu ở Premier League sẽ diễn ra như dự kiến vào cuối tuần này. Cũng vì vậy, rắc rối của Arsenal giờ khiến chuyến làm khách của họ tới sân Brighton sẽ không thể diễn ra vào thứ bảy, và hoàn toàn có thể dẫn đến những quyết định khẩn cấp mới liên quan đến tương lai toàn bộ giải đấu.

Tin cùng chuyên mục