HLV Antonio Conte biết trước Inter sẽ bán Lukaku

Khả năng tiền đạo Romelu Lukaku rời Inter Milan đang lớn dần khiến người hâm mộ ở sân San Siro nhận ra sự thật từ những lời bóng gió của HLV Antonio Conte trước đây. Chẳng phải vô cớ mà khi chia tay đội bóng, Conte cho rằng cầu thủ Bỉ sẽ không còn chơi cho Nerazzurri. 
HLV Antonio Conte bà tiền đạo Romelu Lukaku
HLV Antonio Conte bà tiền đạo Romelu Lukaku

Giữa lúc người hâm mộ Inter Milan vẫn đang rất vui với danh hiệu Scudetto sau 11 năm chờ đợi, HLV Antonio Conte đã gây cú sốc lớn khi quyết định từ chức. Thắng Scudetto và kết thúc kỷ nguyên thống trị của Juventus, Conte xứng đáng được ký gia hạn hợp đồng. Nhưng ông úp mở lý do ra đi là vì… 'một khi kế hoạch không đúng như  hoạch định thì ở nhà vẫn tốt hơn là có việc làm'. Ông nói lời cảm ơn Chủ tịch Steven Zhang đã lựa chọn ông vào mùa hè 2019 để dẫn dắt Inter Milan. 

Không đúng hoạch định của ông Conte là gì? Lúc đó, ông nói bóng gió về tương lai của tiền đạo Romelu Lukaku, người mà ông “giải cứu” khỏi Manchester United mùa hè 2019 vì không được HLV Ole Solskjaer sử dụng. Ông Conte đã sử dụng Lukaku cực kỳ hiệu quả trong vai trò vừa trung phong vừa là người làm tường cho đồng đội từ tuyến sau băng lên dứt điểm. Inter Milan đang gặp khó khăn tài chính vì Covid-19 nên Chủ tịch Zhang đang lắng nghe những lời chào mời về Lukaku. Đó là lý do mà ông Conte quyết định sớm rời Inter Milan chỉ vài ngày sau khi vô địch Scudetto.

Chelsea đang theo đuổi tích cực Lukaku. Lời đề nghị ban đầu 100 triệu euro kèm theo Alonso bị Inter Milan bác bỏ. HLV Thomas Tuchel nâng lên mới 120 triệu euro cộng thêm điều khoản 10 triệu euro tiền thưởng dựa vào phong độ của Lukaku cũng bị gạt luôn. Phương án thứ ba có vẻ rất khả thi là trọn gói một lần 130 triệu euro cho Inter Milan. Chelsea cũng đẩy mức lương của Lukaku từ 12 triệu euro/mùa lên 15 triệu euro/mùa vì muốn chốt sớm trước khi mùa giải Premier League 2021-2022 khởi tranh vào giữa tháng 8 này.

Inter Milan cũng đã lên phương án tìm người thay thế Lukaku. Đó là tiền đạo Duvan Zapata của Atalanta với giá 40 triệu euro kèm theo 10 triệu tiền thưởng tùy vào phong độ thi đấu. Nếu thất bại với Zapata thì Inter Milan nhắm tới Dusan Vlahovic của Fiorentina và lão tướng Edin Dzeko của AS Roma. 

Tin cùng chuyên mục