HLV Andriy Shevchenko: Mọi thứ đều hoàn hảo, các chàng trai sẽ chiến đấu với người Anh vì Besedin

Người Ukraine đang sống trên mây sau khi đội tuyển nước nhà lập nên kỳ tích lịch sử. Với chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ hiệp phụ trận đấu với tuyển Thụy Điển, Zbirna đã giành vé tham dự vòng tứ kết của Euro lần đầu tiên trong lịch sử. Với Andriy Shevchenko, mọi thứ hầu như hoàn hảo, chỉ đáng tiếc mỗi trường hợp của Artem Besedin…

Niềm vui của Shevchenko
Niềm vui của Shevchenko

Ngập tràn trong cảm giác sung sướng, huyền thoại Shevchenko cho biết: “Đầu tiên, tôi muốn nói lời cám ơn đến tất cả các CĐV Ukraine về khoảnh khắc lịch sử này. Tôi nghĩ, trong trận đấu ngày hôm nay, các chàng trai của chúng ta đã chơi bóng vì người hâm mộ. Thật vui khi cộng đồng người Ukraine đang sinh sống tại Anh cũng đến sân ủng hộ chúng tôi. Cám ơn các bạn!".

"Chúng tôi đã nghe thấy những lời cổ vũ của các bạn, cám ơn vì sự ủng hộ tuyệt vời này. Tôi cũng muốn gửi lời chào trân trọng đến toàn thể người dân Ukraine và Tổng thống của chúng ta, vì những lời động viên của họ dành cho đội ngay trước trận đấu. Chúng tôi biết mọi người dân Ukraine đều theo dõi trận đấu này và hết lòng ủng hộ cho chúng tôi!”.

“Như những gì tôi đã nói trước đây, tuyển Thụy Điển là đội bóng có tổ chức tốt với phong cách thi đấu riêng biệt. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong trận đấu ngày hôm nay là bảo vệ hai bên cánh hàng phòng ngự và áp sát những khu vực mà các cầu thủ Thụy Điển có lợi thế. Vì vậy, chúng tôi đã lựa chọn một lối chơi và sơ đồ chiến thuật hoàn toàn khác biệt trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi rất biết ơn các chàng trai, vì họ đã chơi bóng, đã làm mọi thứ thật hoàn hào trong trận đấu này”, Shevchenko chia sẻ về cục diện của trận đấu.

“Về tình hình chấn thương của Besedin, chúng tôi hy vọng rằng cậu ấy không bị tổn thương dây chằng đầu gối. Cậu ấy đã trúng đòn rất nặng. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy buồn với những gì đã xảy ra. Trong bóng đá, những chuyện như thế này vẫn xảy ra. Đây là thời khắc rất khó khăn, với Besedin, với cả chúng tôi".

"Hơn nữa, với Besedin, cậu ấy mới chỉ vượt qua một bài kiểm tra khó khăn gần đây. Tất cả chúng tôi vẫn đang ủng hộ cậu ấy. Tuy cậu ấy sẽ quay về Kiev để chữa trị, nhưng chúng tôi cảm thấy cậu ấy vẫn đang ở đây cùng chúng tôi. Các chàng trai sẽ cố gắng chiến đấu trong trận đấu với người Anh vì cậu ấy”, Shevchenko cho biết.

“Chỉ còn 3 ngày rưỡi chuẩn bị cho trận đấu với người Anh, khác biệt hoàn toàn so với quãng thời gian dài đến 8 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Thụy Điển, nhưng chúng tôi cũng chẳng thể làm gì, không thể có lịch thi đấu nào khác. Chúng tôi không có nhiều thời gian để mà chuẩn bị, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng giúp các cầu thủ hồi phục cả về thể chất lẫn tinh thần"

"Dù sao, có rất nhiều năng lượng tích cực truyền cho các cầu thủ trong ngày hôm nay. Sáng mai, chúng tôi sẽ đánh giá lại tình trạng của các cầu thủ, để xem họ có chấn thương hay vấn đề gì hay không. Trận đấu với Thụy Điển quá căng, quá nhiều pha va chạm, không ai muốn nhượng bộ, và nhiều tình huống đá bóng như võ thuật đã phát sinh”.

“Bạn cần phải có lòng tin vào các cầu thủ của mình, vào chính bản thân. Niềm tin và sự bền bỉ. Đây là những gì chúng tôi đã thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay. Người Anh là một đội bóng mạnh, họ có những cầu thủ có khả năng trình diễn mạnh mẽ và băng ghế dự bị cũng dồi dào chất lượng. Một đội bóng rất có uy lực".

HLV Andriy Shevchenko: Mọi thứ đều hoàn hảo, các chàng trai sẽ chiến đấu với người Anh vì Besedin ảnh 1 Shevchenko trả lời họp báo
"Tôi biết điều đó rất rõ. Tôi hoàn toàn hiểu được khó khăn như thế nào đang chờ đợi chúng tôi trong trận đấu với người Anh. Với chúng tôi, điều quan trọng nhất là hồi phục thể lực. Và bắt đầu ngay từ ngày mai, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu tứ kết với người Anh. Chúng tôi sẽ cố gắng áp đặt lên đối thủ một lối chơi giúp chúng tôi giành được chiến thắng”, Sheva hướng về trận tứ kết với tuyển Anh.

Tin cùng chuyên mục