HLV Ancelotti tiết lộ thời khắc thay đổi… lịch sử Liverpool

Tân HLV Everton, Carlo Ancelotti tiết lộ từng có cơ hội làm việc tại Anfield, nhưng khen ngợi Liverpool đã có quyết định khôn ngoan khi trao cơ hội đó cho Jurgen Klopp vào năm 2015.

Liverpool chọn Jurgen Klopp thay vì Carlo Ancelotti trong năm 2015.
Liverpool chọn Jurgen Klopp thay vì Carlo Ancelotti trong năm 2015.

Nhà cầm quân 60 tuổi người Italia sẽ trải nghiệm trận derby Merseyside đầu tiên khi cùng Everton du hành đến Anfield chơi trận vòng 3 FA Cup vào Chủ nhật. Tuy nhiên, Ancelotti lẽ ra đã có thể làm điều đó sớm hơn, nếu Liverpool chọn ông làm người kế nhiệm Brendan Rodgers hơn bốn năm trước.

Và như đã biết, Liverpool sau khi chọn Klopp thì cũng đã bắt đầu thu hái thành công - đặc biệt là năm 2019 rực rỡ với các danh hiệu Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, cùng với màn xuất phát thần tốc ở Premier League để mở ra cơ hội lớn để giải cơn khát vô địch Anh sau 30 năm.

Trong buổi họp báo trước trận đối đầu Liverpool, HLV Ancelotti tiết lộ: “Đó là sau khi tôi rời Real Madrid, tôi đã có một cuộc thảo luận với chủ sở hữu Liverpool. Họ đang tìm kiếm một HLV mới nhưng tôi nghĩ họ đã lựa chọn đúng với Jurgen. Anh ấy đang làm việc tuyệt vời tại Liverpool, làm rất tốt! Jurgen đã tạo ra một đội bóng tuyệt vời khi tập hợp được những cầu thủ tuyệt vời. Tại thời điểm này, họ đang có một phong độ thực sự tốt, ở vào điều kiện thực sự tốt”.

HLV Ancelotti hiện diện ở Everton xuất phát chính từ thảm bại 2-5 tại Anfield ở lượt đi Premier League mùa này hồi giữa tháng 12, kết quả khiến HLV Marco Silva ngay lập tức nhận quyết định sa thải. Everton hiện chưa biết thắng tại Anfield trên mọi đấu trường kể từ năm 1999. Tuy nhiên, HLV Ancelotti tự hào là nhà cầm quân duy nhất đánh bại được đội bóng của Klopp ở mùa này - khi cùng Napoli thắng 2-0 ở lượt đi vòng bảng và thậm chí hòa 1-1 tại Anfield ở lượt về.

Và Ancelotti - người cũng có nhiều kinh nghiệm ở các trận derby cuồng nhiệt nhất của bóng đá Italia, trong sự nghiệp cầu thủ và HLV tại Rome hay Milan - tự tin nhấn mạnh: “Tôi biết người Everton mong chờ chiến thắng tại Anfield như thế nào, và chúng tôi lúc này có cùng một giấc mơ. Vì vậy, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng. Tôi đã rất nhiều lần tận hưởng cảm giác của một trận derby, khi ở Milan và Rome, và tôi biết giá trị của những chiến thắng là như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục