HLV Ancelotti thua trận đầu tại Real

HLV Carlo Ancelotti đã phải chịu thất bại đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ 2 dẫn dắt Real Madrid, với kết quả 1-2 trước chủ nhà Rangers trong trận giao hữu áp chót tại Scotland.

Real Madrid (trái) thua trận đầu tiên trong quá trình chuẩn bị trước giải.
Real Madrid (trái) thua trận đầu tiên trong quá trình chuẩn bị trước giải.

Rodrygo đưa đoàn quân của HLV Ancelotti lên dẫn trước 1-0 chỉ sau 8 phút. Los Blancos cũng đã giữ vững vị trí dẫn đầu đó cho đến hết hiệp một. Tuy nhiên, nhà vô địch Scotland đã chơi tốt lên sau giờ nghỉ và cân bằng tỷ số nhờ công Fashion Sakala ở phút 55. Dù trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu trước mùa giải, nhưng tiền vệ Nacho Fernandez của Real đã bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 76. Và chỉ ngay lập tức sau đó, Cedric Itten ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Ibrox.

Real dù không đóng góp cầu thủ nào cho tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020, nhưng họ vẫn chịu không ít ảnh hưởng vì mất cầu thủ cho nhiều giải đấu lớn trong mùa hè này - bao gồm Euro 2020, Copa America và cả Olympic Tokyo 2020. Mặc dù vậy, với đội hình chất lượng bao gồm Isco, Marcelo, Martin Odegaard, Lucas Vazquez, Rodrygo… thì đây vẫn là một kết quả đáng thất vọng. Trước đó, Real đã chơi 2 trận giao hữu thắng Fuenlabrada 3-1 và hòa Rayo Vallecano 1-1. Quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Ancelotti sẽ tiếp tục với trận gặp AC Milan tại Áo vào ngày 8-8, cũng là trận làm nóng cuối cùng trước khi họ bắt đầu mùa giải mới La Liga trên sân Alaves       ngày 14-8.

Nhà cầm quân 62 tuổi người Italy bất ngờ rời Everton để trở lại sân Bernabeu vào đầu tháng 6, để thay thế Zinedine Zidane. Ở nhiệm kỳ đầu, từ 2013 đến 2015, HLV Ancelotti dẫn dắt Los Blancos giành chiến thắng 75% trong tổng số 119 trận đấu, và giành chức vô địch Champions League, Cúp nhà Vua và FIFA Club World Cup, trước khi bị sa thải.

Cho đến lúc này, Real chiêu mộ duy nhất hậu vệ ngôi sao David Alaba theo dạng chuyển nhượng tự do từ Bayern Munich, và đa phần là đón các cầu thủ trở lại sau hợp đồng cho mượn như Dani Ceballos, Gareth Bale, Luka Jovic, Jesus Vallejo. Đã có 2 cầu thủ ra đi là cựu trung vệ đội trưởng Sergio Ramos và tiền vệ Brahim Diaz.

Tin cùng chuyên mục