HLV Ancelotti rút ra bài học, Real Madrid phục thù Barcelona

Tiền đạo Karim Benzema tìm lại cảm giác ghi bàn ngay trước thời điểm anh bay trở về quê nhà Pháp để… nâng cao Quả bóng vàng, giúp Real Madrid đánh bại Barcelona 3-1 ở trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải, qua đó cũng vươn lên độc chiếm ngôi đầu La Liga.

Karim Benzema và Real Madrid tiếp tục khẳng định đẳng cấp ở các trận cầu lớn.
Karim Benzema và Real Madrid tiếp tục khẳng định đẳng cấp ở các trận cầu lớn.

Benzema mở tỷ số ở phút 12 với một cú sút trong vòng cấm. Đó là bàn thắng đầu tiên của chân sút kỳ cựu người Pháp sau 6 trận - ứng viên số 1 thắng Quả bóng vàng cũng có một bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị trong hiệp 2. Federico Valverde là người nâng tỷ số cho chủ nhà ở phút 35 bằng một cú sút chìm từ ngoài vòng cấm. Ferran Torres đã ghi bàn gỡ lại cho đội khách ở phút thứ 83, tuy nhiên, cầu thủ dự bị Rodrygo đã ấn định chiến thắng cho Real Madrid khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút bù giờ.

Sau trận thua đáng xấu hổ 0-4 trên sân nhà trước Barca ở mùa giải trước, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận ông đã rút ra được bài học, là đừng nên cố gắng làm điều gì khác biệt khi mọi thứ đang quá tốt. HLV Ancelotti từng sử dụng tiền vệ Luka Modric ở vị trí “số 9 ảo” trên hàng công mùa trước, và Barca đã tận dụng lợi thế để giành chiến thắng tại sân Santiago Bernabeu. Và sau chiến thắng này, nhà cầm quân người Italia chia sẻ: “Tôi đã nghĩ về những gì đã xảy ra ở mùa giải trước, khi tôi thử một điều gì đó khác biệt. Đối với trận đấu này, tôi không cố gắng nghĩ ra bất cứ điều gì, tôi để các cầu thủ ở vị trí của họ và Modric đã chơi một trận đấu ngoạn mục ở hàng tiền vệ”.

Real Madrid vẫn không có thủ môn Thibaut Courtois vì bị chấn thương, họ cũng để Barca giành quyền kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Real Madrid lại hơn về sự hiệu quả trong tận dụng cơ hội của mình. “Chúng tôi biết cách chịu đựng khi họ kiểm soát bóng, nhưng chúng tôi đã chơi hiệu quả và ghi được 3 bàn thắng”, Modric đánh giá sau trận.

HLV Ancelotti rút ra bài học, Real Madrid phục thù Barcelona ảnh 1 Real Madrid qua đó cũng vươn lên độc chiếm ngôi đầu La Liga.

Đây đã là chiến thắng thứ 6 của Real Madrid trong 7 trận Siêu Kinh điển gần nhất. Là trận thắng thứ 8 và giúp Real Madrid trở thành đội duy nhất vẫn còn bất bại sau 9 vòng đấu ở La Liga - trận hòa duy nhất là tỷ số 1-1 trên sân nhà trước Mallorca ở vòng 7. Phía ngược lại, thất bại giáng cho Barca thêm một đòn đau nữa chỉ 4 ngày sau khi hy vọng tiến sâu ở Champions League của đội bóng xứ Catalan gần như đã kết thúc. Diễn biến khiến Barca nhường lại ngôi đầu La Liga cho Real Madrid với 3 điểm ít hơn.

Barca vào trận tự hào với thành tích phòng ngự chỉ thủng lưới 1 lần trong 8 vòng đấu trước đó ở La Liga, nhưng đã bị đối phương ghi bàn bàn ở lần này. HLV Xavi Hernández thất vọng chia sẻ về thất bại đầu tiên của mùa giải: “Chúng tôi đã có cơ hội của mình, nhưng đây rõ ràng là một thời điểm tồi tệ và mọi thứ không diễn ra theo cách chúng tôi mong đợi. Chúng tôi cần thay đổi động lực này càng sớm càng tốt”. Trong khi, hậu vệ Jules Kounde đánh giá thêm: “Chúng tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã chơi một trận đấu không tồi nhưng đã mắc sai lầm trong quá trình chuyển đổi, và họ đã tận dụng được lợi thế”.

Tin cùng chuyên mục