HLV Ancelotti kêu gọi quật khởi

HLV Carlo Ancelotti kêu gọi đội bóng của mình tạo nên màn trình diễn quật khởi sau những thất bại liên tiếp gần đây, khi Real Madrid làm khách tại Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League vào thứ ba.

HLV Carlo Ancelotti mong chờ vào một sự thay đổi từ Real Madrid.
HLV Carlo Ancelotti mong chờ vào một sự thay đổi từ Real Madrid.

Real đã thua 2 trận liên liên tiếp trước kỳ nghỉ quốc tế tháng 10, họ thua 1-2 trước Espanyol ở La Liga và đáng thất vọng nhất là thất bại trên sân nhà với tỷ số tương tự trước đội bóng yếu hơn là Sheriff Tiraspol của Moldova tại Champions League. Trở lại sau kỳ nghỉ, Real thấy trận đối đầu Ath Bilbao ở La Liga bị hoãn lại, và như vậy họ phải chờ hơn nửa tháng mới ra sân thi đấu trở lại trong trận đối đầu Shakhtar.

“Chúng tôi có một trận đấu quan trọng và chúng tôi có nhiều động lực để thay đổi bản thân”, HLV Ancelotti nhấn mạnh. “Chúng tôi đã thua vài trận vừa qua nhưng chúng tôi đã khắc phục lỗi của mình. Tôi nghĩ ở thời điểm này của mùa giải, rất ít đội có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất. Việc các quãng nghỉ của loạt trận quốc tế vào tháng 9, 10 và 11 không giúp ích được gì. Nhưng đây chưa phải là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải và chúng tôi cần tập trung hơn cải thiện bản thân”.

HLV Ancelotti cho biết hậu vệ Ferland Mendy và Marcelo đã trở lại trong đội hình, trong khi tiền đạo Eden Hazard sẽ không tham gia trận đấu với Shakhtar do một “vấn đề nhỏ”. Nhưng nhà cầm quân người Italia tin rằng vấn đề của Real nằm ở cách vận hành hệ thống thi đấu: “Thực tế là chúng tôi đã không chơi với một bản sắc mạnh mẽ vì một vài hạn chế. Đôi khi, chẳng hạn như trong trận đấu với Espanyol, tôi đã cố gắng phòng ngự với sơ đồ 4-4-2, nhưng giờ tôi đã hiểu rõ thực tế là đội này phải chơi với sơ đồ 4-3-3, vì đội hình này đã quen với nó. Vì vậy, chúng tôi sẽ bám sát sơ đồ này cho dù đôi khi chúng tôi không có bất kỳ cầu thủ chạy cánh thực thụ nào”.

HLV Ancelotti kêu gọi quật khởi ảnh 1 Các ngôi sao Real cảm thấy khó khăn khi chơi khác sơ đồ 4-3-3

Real đang đứng thứ 2 bảng D với 3 điểm sau 2 trận, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Sheriff. Trong khi Inter Milan đứng thứ 3 với một điểm và Shakhtar Donetsk dù cũng có 1 điểm nhưng xếp cuối vì kém về hiệu số bàn thắng bại. Dù HLV Ancelotti chưa từng thua đồng nghiệp Roberto De Zerbi bên phía Shakhtar, thắng 2 hòa 1 trong những lần đấu trí nhau, nhưng ông đánh giá rất cao năng lực của cựu HLV của Sassuolo: “Tôi biết De Zerbi rất rõ và anh ấy là một người bạn tốt. De Zerbi đã làm rất tốt ở Sassuolo và các đội bóng của anh ấy luôn có một bản sắc mạnh mẽ, họ chơi thứ bóng đá thực sự tốt”.

Tin cùng chuyên mục