HLV Ancelotti ca ngợi tinh thần của Everton

HLV Carlo Ancelotti hiện đã đánh bại Liverpool trong sự nghiệp quản lý của mình với 5 CLB khác nhau, nhưng sau AC Milan, Chelsea, Real Madrid, Napoli thì bây giờ chiến thắng cùng Everton mới thật sự đáng chú ý.

Everton đang từng bước thay đổi cán cân derby Merseside. Ảnh: Getty Images
Everton đang từng bước thay đổi cán cân derby Merseside. Ảnh: Getty Images

Đã quá lâu trong trận derby Merseyside máu lửa bật nhất bóng đá Anh, Everton luôn là đội chịu thua thiệt. Tuy nhiên, mọi thứ đã bắt đầu đổi thay vào đêm thứ bảy, Everton đã kết thúc 22 năm chờ đợi của họ để giành chiến thắng trong trận derby Merseyside tại Anfield với chiến thắng 2-0, cũng đồng thời đẩy Liverpool vào thành tích sân nhà tồi tệ nhất của họ trong gần một thế kỷ. Chiến thắng, lần đầu tiên trong 23 trận derby, chứng kiến Everton có cùng 40 điểm với Liverpool.

“Tôi thực sự hạnh phúc”, HLV Ancelotti, người đầu trận đã tuyên bố đây là cơ hội thắng của Everton, chia sẻ sau trận. “Điều đó có nghĩa là, với chiến thắng này, chúng tôi có thể cạnh tranh với bất kỳ ai. Chất lượng của chúng tôi, về kỹ thuật không thể sánh với Liverpool, nhưng chúng tôi có tinh thần mạnh mẽ trong giai đoạn này và niềm tin của chúng tôi đang được cải thiện. Màn trình diễn tốt, diễn biến có khó khăn nhưng về tinh thần của toàn đội là rất tốt. Chúng tôi không có nhiều cơ hội, nhưng về độ hiệu quả thì thật tuyệt vời”.

Bản lĩnh của Everton ở mùa giải này cũng được thấy rõ, khi đây là trận thắng thứ 8 trong số 12 trận sân khách mùa này (hòa 2 thua 2), và đây chỉ kém thành tích sân khách tốt nhất họ từng có với 9 chiến thắng trong cả mùa giải 2008-2009. Tính tổng thể, Everton hiện xếp thứ 7 với 40 điểm sau 24 trận, họ chỉ kém 3 điểm so với tốp 4 nhưng vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

HLV Ancelotti nói thêm: “Chúng tôi đang chiến đấu cho suất dự cúp châu Âu và bây giờ chúng tôi đang ở một vị trí tốt. Loại màn trình diễn như trước Liverpool giúp cải thiện niềm tin của toàn đội”.

Tin cùng chuyên mục