HLV Allegri lo ngại khâu ghi bàn trước đại chiến Chelsea

HLV Massimiliano Allegri thừa nhận Juventus đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn, việc không tiền đạo nào có thể bù đắp số bàn thắng theo chân Cristiano Ronaldo ra đi đó là lý do dẫn đến mùa giải Serie A đầy khó khăn hiện tại.

HLV Massimiliano Allegri thừa nhận Juventus đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn.
HLV Massimiliano Allegri thừa nhận Juventus đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn.

Juve chỉ thắng 6 trong số 13 trận đấu tại Serie A của mình, gần nhất là chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước Lazio tại Rome vào thứ bảy nhờ cú đúp phạt đền thành công của trung vệ Leonardo Bonucci. Kết quả này chỉ đủ để giúp họ đứng thứ 8 ở Serie A. Trong đó, thành tích ghi 18 bàn là kém nhất trong tốp 10 đội dẫn đầu.

HLV Allegri vừa phải thừa nhận: “Chúng tôi phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình. Chúng tôi đang tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng nhiều lần mắc lỗi với những tình huống bóng cuối cùng. Chúng tôi chỉ ghi 18 bàn và để thủng lưới 15 ở Serie A, chúng tôi cần phải tìm kiếm nhiều bàn thắng hơn với tư cách là một đội. Ở bất cứ nơi nào Cristiano đi qua, anh ấy luôn là vua phá lưới. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ có thể ghi bàn, nhưng hiện tại chưa ai có thể làm tốt việc này”.

Tại Champions League, khâu ghi bàn của Juve tốt hơn với 9 lần lập công, giúp họ giành 4 chiến thắng để đang dẫn đầu bảng H. Vào thứ ba, Juve phải làm khách đến sân đội nhì bảng Chelsea, đội đang xếp nhì bảng với 3 điểm kém hơn nhưng có thể vươn lên ngôi đầu nếu giành chiến thắng có tỷ số cách biệt. Đáng lo cho Juve, khi chân sút tốt nhất mùa này là Paulo Dybala - với 6 bàn thắng trên mọi đấu trường - chưa chắc có thể ra sân khi vẫn đang tiếp tục bình phục chấn thương.

HLV Allegri cảnh báo Juve sẽ phải đối mặt với một bài kiểm tra quan trọng: “Chúng tôi sẽ phải bảo vệ vị trí đầu tiên trước một đội bóng đang dẫn đầu Premier League và là nhà vô địch Champions League mùa trước. Với Romelu Lukaku, họ chơi theo một cách khác. Không có anh ấy, họ sẽ chơi với nhiều cầu thủ phản công hơn. Đó sẽ là một bài kiểm tra quan trọng đối với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục