Hình thái đối lập trong mùa COVID-19 của hai đội bóng TPHCM

Nếu như đội Sài Gòn đã quay trở lại tập luyện nhằm duy trì phong độ thì “gã hàng xóm” CLB TPHCM tiếp tục trì hoãn việc hội quân để các cầu thủ được nghỉ ngơi, đồng thời “né” dịch COVID-19.
CLB TPHCM chưa hẹn ngày trở lại sân tập.
CLB TPHCM chưa hẹn ngày trở lại sân tập.

Khép lại 5 ngày “xả trại”, CLB Sài Gòn đã quay trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho ngày tái khởi động của LS V-League 2020 vào chiều 3-8. Việc trở lại với chuyện “rèn binh” được đội bóng áo hồng tính toán khá kỹ lưỡng, đặt trong bối cảnh “kẻ thủ vô hình” COVID-19 có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. 

Vậy nên khi trở lại với nhịp sinh hoạt, tập luyện bình thường, các cầu thủ Sài Gòn luôn được ban huấn luyện quán triệt kỹ lưỡng về tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: đeo khẩu trang khi ra đường, tránh tiếp xúc ở những nơi đông người ... 

Hình thái đối lập trong mùa COVID-19 của hai đội bóng TPHCM ảnh 1 Hai ngoại binh mới của CLB TPHCM đã hoàn tất kiểm tra y tế

Trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Phong cho biết: Tình hình dịch không thể chủ quan được. Hiện chúng tôi chưa biết lịch thế nào nên đã cho đội được nghỉ 5 ngày. Quay trở lại tập luyện, đội bóng muốn duy trì thể trạng.

Ban huấn luyện cũng đưa ra những giáo áo nhẹ nhàng với cầu thủ. Bởi chưa biết được lịch thi đấu trở lại thì khó để đưa ra một giáo án nào cụ thể. Hiện mục tiêu chủ yếu là tập duy trì giúp cầu thủ ra mồ hôi”.   

Ngược lại, CLB TPHCM vẫn “án binh”. Thậm chí đội bóng thành phố mang tên Bác còn quyết định dời lại thời điểm hội quân đến ngày 9-8.  

Trong buổi tập cuối cùng trước khi “xả trại” vào chiều 31-7, Trưởng đoàn Lư Đình Tuấn phát đi thông báo về việc toàn đội có 5 ngày nghỉ. Tuy nhiên trước chuyển biến khó lường của dịch COVID-19, nhà á quân V-League 2019 đã phải suy nghĩ lại chuyện hội quân.

Và đã ký hợp đồng thi đấu ở giai đoạn 2

Không chỉ “né” COVID-19, việc dời lại ngày hội quân còn giúp các cầu thủ có thêm quỹ thời gian nhằm tái tạo năng lượng sau khi đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong 2,5 tháng vừa qua. Có thể thấy sự thoải mái của Công Phượng khi đăng bức hình đi chợ cùng bạn gái Viên Minh mới đây.  

Tranh thủ quãng nghỉ, CLB TPHCM vừa ra mắt hai tân binh có giá trị lên đến 24 tỷ đồng là José Guillermo Ortiz Picado và Ariel Rodríguez Araya. Chiều 4-8, cặp ngoại binh mang quốc tịch Costa Rica này đã đặt bút ký vào bản hợp đồng để hoàn tất các thủ tục với nhà á quân V-League 2019.    

Tin cùng chuyên mục