Higuain tiết lộ bí quyết đánh bại Tottenham

Tiền đạo Gonzalo Higuain tiết lộ là Juventus biết rằng “các CLB Anh luôn để lộ khoảng trống ở phía sau” nên Lão Phu nhân sẵn sàng nhẫn nhục để chờ cơ hội xé toang mành lưới đối thủ.


Gonzalo Higuain (phải, Juventus) đi bóng qua trung vệ Sanchez (Tottenham)
Gonzalo Higuain (phải, Juventus) đi bóng qua trung vệ Sanchez (Tottenham)

Trận lượt đi ở Turin, Gonzalo Higuain đã ghi cú đúp vào lưới Tottenham chỉ trong vòng 10 phút đầu, nhưng tiền đạo người Argentina sút hỏng quả 11m khiến Lão Phu nhân bỏ lỡ cơ hội vượt lên 3-1 để kết liễu cuộc chiến. Tottenham sau đó gỡ hòa 2-2 để tràn đầy tự tin tấn công trấn áp Juventus trong trận lượt về.

Cuộc chiến ở Wembley lại là một kịch bản mà HLV Max Allegri đã sắp đặt từ trước khi chọn lối chơi phòng thủ nghiêm ngặt trước khi bất ngờ thay đổi hệ thống trong hiệp 2. Trong một đêm xuất sắc, tiền đạo Son Heung-Min đã mở tỷ số cho Totenham phút 39, nhưng chỉ bằng 2 lần thay người phút 60, Allegri đã đảo ngược tình thế với 2 bàn thắng trong vòng 3 phút khi Higuain tung người đá nối quả đánh đầu của Khedira phút 64 trước khi anh chọc khe cho Paulo Dybala một mình thoát xuống ấn định tỷ số phút 67.

Tottenham thậm chí ngỡ ngàng khi thua nhanh trong vòng vài phút, thua trong lúc họ tưởng đã nắm chắc phần thắng trong tay. Nhưng bí quyết chiến thắng đã được “Pipita” tiết lộ với Mediaset Premium. “Đấy là trận cầu rất khó khăn chống lại đội bóng vĩ đại như Tottenham, một đội luôn chơi cực kỳ hung hãn và cống hiến hết sức. Tuy nhiên, chúng tôi biết các đội bóng Anh luôn để lộ những khoảng trống phía sau và điều đó sẽ cho chúng tôi cơ hội”.

Juventus đã sắp đặt kịch bản chính xác khi thủ thật chặt và liên tuc kéo lùi các tiền đạo về để ru ngủ hàng phòng thủ chủ nhà. Khi Gonzalo Higuain và Paulo Dybala lui về quá sâu, năng lực phối hợp và tấn công của họ trở nên quá dễ bắt bài và bộ tứ phòng thủ Tottenham dường như chú ý nhiều vào Diego Costa, cầu thủ có tốc độ và sức rướn dữ dội ở cánh phải.

Higuain bộc bạch: “Chúng tôi được giao nhiệm vụ tận dụng tối đa cơ hội và đã làm được ở Wembley. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này bởi thắng ngược ở Wembley là không dễ chút nào. Tôi tự hào với cả đội và ban y học, những người đã làm việc cật lực để giúp tôi tìm thấy phong độ sắc sảo cho trận cầu này. Cảm ơn vợ tôi, người đã giúp tôi vượt qua 2 tuần khó khăn, cực kỳ đau đớn vừa qua”.

Những lời giải thích của HLV Max Allegri cũng làm sáng tỏ những toan tính của Lão Phu nhân ở Wembley: “Các chàng trai quả là đáng ngợi khen cho những gì họ làm được những năm qua. Đây là chiến thắng lẫy lừng ở sân bóng vĩ đại như Wembley. Chúng tôi đã chờ đúng thời điểm, phô bày sự kiên nhẫn và thắng trận. Nhìn chung cả 2 lượt, tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng đi tiếp”.

Ông phân tích: “Chúng tôi vất vả trong hiệp đầu khi để mất nhiều bóng và Tottenham có những tình huống nguy hiểm chết người. Đội hình chúng tôi hầu như bị cắt đôi trong 2 lần sai lầm, nhưng sau giờ nghỉ, chúng tôi tìm lại sự cân bằng, vững vàng và duy trì sự chặt chẽ. Các chàng trai đã làm được những điều ấn tượng".

Phút 60, thế trận đã thay đổi khi Allegri thay Blaise Matuidi và Medhi Benatia bằng những cầu thủ chuyên gia chạy cánh Kwadwo Asamoah và Stephan Lichtsteiner. "Tôi đã thay đổi bởi vì chúng tôi cần những cầu thủ có các đặc điểm khác nhau, như Asamoah rất xuất sắc trong những đường chuyền và thực sự bị đánh giá thấp trong suốt sự nghiệp của mình. Lichtsteiner đã phối hợp tốt với Khedira. Chúng tôi đã mệt mỏi trên cánh và cần thêm tốc độ và lối chơi dãn biên. Tottenham sút trúng cột phút cuối cùng, nhưng Harry Kane đã việt vị”.

Higuain tiết lộ bí quyết đánh bại Tottenham ảnh 1 Harry Kane vượt qua Gigi Buffon nhưng không ghi được bàn.
"Higuain đã ngồi ngoài 2 tuần, Dybala chỉ thực sự trở lại vào thứ bảy, vì vậy chúng tôi cần thêm những cầu thủ trở lại sau chấn thương để tăng cường thể lực. Bây giờ chúng tôi có một vài trận quan trọng sắp tới ở Serie A".

Juve đã thành công nhờ sự xuất sắc của Allegri trong chiến thuật nhưng ông nói: "Chính các cầu thủ giành chiến thắng trên sân. Tôi thỉnh thoảng gây ra một số thiệt hại và cố gắng bù đắp cho nó, nhưng tôi tự hào đã đào tạo ra nhóm này".

Tin cùng chuyên mục