Higuain suýt chết vì viêm màng não

Tiền đạo Gonzalo Higuain mới đây tiết lộ là anh đã sống sót qua ca viêm màng não lúc còn bé. Anh cảm thấy mình may mắn hơn những trẻ nhỏ cùng lứa khi song thân đã phản ứng nhanh và quyết liệt để cứu chữa cho anh kịp thời.
Gonzalo Higuain trong màu áo Juventus.
Gonzalo Higuain trong màu áo Juventus.
Chàng tiền đạo 29 tuổi đã dành cho tờ Corriere dello Sport một cuộc phỏng vấn dài về thời thơ ấu của mình và niềm đam mê quả bóng tròn khi “bóng đá đã thấm trong máu của tôi từ khi mới sinh ra”. Gonzalo Higuain là công dân Pháp nhưng anh không biết nói tiếng Pháp bởi đã rời khỏi xứ sở lục lăng từ khi mới 10 tháng tuổi. “Tôi ra đời ở Pháp bởi vì cha tôi chơi bóng ở đấy nhưng tôi chẳng có chút ký ức gì về Brest bởi gia đình đã rời đi khi tôi chưa thôi nôi”.

Cha Higuain, là hậu vệ của CLB Stade Brestois 29 thời đó từng chơi trong giải hàng đầu nước Pháp. Nhưng ông đã trở về quê nhà Argentina để chơi cho River Plate và sau đó là Club Atletico Banfield ở Buenos Aires. Hàng trình lang bạt cùng quả bóng, ông Jorge luôn mang theo cô vợ Nancy Zacarias và 4 đứa con trai: Nicolas, Federico, Gonzalo và Lautaro. Đám trẻ lớn lên cùng nhau và chơi bóng cùng nhau. Gonzalo tiết lộ: “Tôi bắt đầu chơi bóng từ khi còn bé, khoảng 5 hay 6 tuổi gì đó. Tôi lớn lên trong một gia đình bóng đá. Cha tôi, ông Jorge là một hậu vệ đẳng cấp, ông từng chơi cho River Plate và Boca Juniors. Từ những năm tháng đó, tôi đã cảm nhận được mùi da của quả bóng và những đôi giày. Chúng tôi theo chân cha tôi trong tất cả những chuyến phiêu lưu bóng đá của ông”.

“Ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng tôi vẫn chưa hoàn thành ước mơ. Tôi muốn làm nhiều hơn nữa. Cha tôi đã dạy tôi cảm thấy ngang bằng với tất cả mọi người, dành sự tôn trọng tối đa cho mọi người. Khi đến Real Madrid, tôi mới 17 tuổi và phải chơi trong một đội hình đầy những nhà vô địch, nhưng tôi không hề nhút nhát hoặc mặc cảm mình thấp kém hơn họ. Mẹ tôi là một họa sĩ, bà vẽ tranh và truyền cho tôi cảm giác nhiệt tình, hăng hái trong mọi việc mình làm”.

Nhân nhắc đến bà Nancy Zacarias, Higuain hồi tưởng về tuổi thơ và tiết lộ rằng anh suýt mất mạng vì ca viêm màng não thuở nhỏ. “Tôi không nhớ rõ lắm, nhưng mẹ kể cho tôi nghe vài năm trước và tôi cảm ơn bà khi đã làm mọi cách để cứu sống tôi. Thời đó, rất nhiều trẻ nhỏ chết vì viêm màng não. Bà và cha tôi đã hành động rất nhanh để đảm bảo là tôi được điều trị đúng cách mà không chần chừ một giây. Cũng nhờ hành động quyết liệt đó mà tôi còn tồn tại đến giờ. Tôi nghĩ những người nghiêm túc với cuộc đời họ thì luôn có suy nghĩ sâu sắc hơn và có một cuộc sống giá trị hơn”.

Thất bại ở Tây Ban Nha, nhưng Higuain lại rất thành công ở Italia, anh giải thích: “Tôi nghĩ là Italia và Argentina rất giống nhau. Thực tế, tôi nghĩ trong số các quốc gia châu Âu thì Italia gần gũi với Argentina nhất. Có một mối liên kết máu thịt, có lẽ bởi vì Italia có nhiều người Argentina nhập cư. Chúng tôi cảm nhận được nét tương tự ở Italia trong cách trải nghiệm bóng đá. Đó là một môn thể thao rất cảm xúc cả ở 2 quốc gia. Cần phải thừa nhận là Italia và Argentina có phong cách chơi khác nhau trong suốt tiến trình lịch sử, khác cả về chiến thuật lẫn thái độ, nhưng điều kết dính 2 làng bóng là sự cạnh tranh và đam mê bóng đá đến cuồng nhiệt”.

Tin cùng chuyên mục