Higuain: Juventus “đá” tôi ra vì Ronaldo

Tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain chiều nay thừa nhận là sự nghiệp của anh ở Juventus thay đổi nhanh chóng kể từ khi Cristiano Ronaldo đặt chân đến Turin.
Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain
Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain

Năm 2016, sau khi đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A, Gonzalo Higuain chuyển đến Turin từ Napoli với giá kỷ lục 90 triệu Euro để trở thành cầu thủ chủ chốt của Juventus. Anh ghi 55 bàn trong 105 lần khoác áo Juve ở mọi giải, giúp Lão Phu nhân 2 lần thắng cú đúp (Serie A và Cúp Italia).

Nhưng sự xuất hiện hồi mùa hè của tiền đạo từng thắng 5 Quả bóng vàng Cristiano Ronaldo đã kết thúc 2 năm “trị vì” của Higuain ở Turin. El Pipita sau đó quyết định từ chối chuyển nhượng sang Chelsea để gia nhập AC Milan với bản hợp đồng 2 năm cho mượn.

Nói về cuộc biến động mùa hè, Higuain tiết lộ là anh nhận thức điều gì đó sai sau khi bị gạt ra băng dự bị trong trận chung kết Cúp Italia gặp AC Milan mùa qua. Higuain bộc bạch với tờ Gazzetta dello Sport: “Hôm ấy, tôi đã có cảm giác là bên trong nội tình đội bóng đã có gì đó đổ vỡ. Và sau đó họ ký với Ronaldo”.
“Tôi không tự mình quyết định ra đi. Tôi đã cống hiến hết sức cho Juventus, tôi thắng nhiều danh hiệu, rồi sau đó Ronaldo đến. CLB muốn tạo một bước nhảy về đẳng cấp và họ nói với tôi là tôi không thể ở lại và họ đang cố tìm kiếm giải pháp cho tôi. Giải pháp tốt nhất chính là sang Milan”.

Higuain: Juventus “đá” tôi ra vì Ronaldo ảnh 1 Gonzalo Higuain trong màu áo Juventus.
Ngôi sao 30 tuổi nói thêm rằng anh không cảm thấy bối rối khi hướng đến Juventus. “Trong tôi là cảm giác cảm kích và yêu thương bởi vì Juventus đối xử với tôi rất tốt. Ban lãnh đạo và các cổ động viên đã rất yêu mến tôi. Nhưng tôi không đòi hỏi ra đi. Về cơ bản, như mọi người vẫn nói, Juventus đã tống tôi đi vì Ronaldo”.

Ở Milan, Higuain vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình khi 6 bàn trong 7 lần ra sân (ở mọi giải), nhưng anh không bình luận gì về chuyện ký hợp đồng dài hạn với Milan sau khi hoàn tất bản hợp đồng cho mượn. 

Gazzetta tin rằng anh đến Milan là để chứng tỏ bản thân mình với Juventus. Và dường như El Pipita vẫn hy vọng ngày trở lại Turin khi anh tin Ronaldo sẽ sớm chia tay Juventus.

Tin cùng chuyên mục