“Hiệu ứng Van Dijk” tiếp tục ở Liverpool

Tân binh đầu tiên của Liverpool ở mùa hè này là Sepp van den Berg, một trung vệ chỉ mới 17 tuổi đến từ CLB kém danh của Hà Lan là PEC Zwolle.

Sepp van den Berg được kỳ vọng sẽ là “Van Dijk đệ nhị”. Ảnh: Getty Images
Sepp van den Berg được kỳ vọng sẽ là “Van Dijk đệ nhị”. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ tư, Van den Berg đã hoàn thành kiểm tra y tế và chính thức ký kết bản hợp đồng dài hạn. Thông tin ban đầu được biết, nhà vô địch châu Âu trả trước 1,3 triệu bảng và sẽ trả thêm 3,1 triệu bảng nếu tài năng này chơi gần…350 trận cho Liverpool ở mọi đấu trường trong tương lai. Một điều đáng chú ý khác, Liverpool đã thắng Bayern Munich, Ajax và PSV Eindhoven trong cuộc đua giành tài năng này.

Van den Berg ra mắt đội một của PEC Zwolle - CLB vốn suýt rớt hạng ở giải vô địch Hà Lan mùa qua - trong mùa giải 2017-2018, và cho đến nay ra sân 22 lần ở giải đấu cao nhất Hà Lan. Tuy nhiên, theo tin thì tân binh này sẽ không cần “bước đệm” ở đội U23 mà được biên chế thẳng vào đội hình một của nhà vô địch châu Âu, và đó cũng phần nào khái quát lên chất lượng của tài năng này.

Những thể hiện đầu tiên của Van den Berg chỉ được đánh giá bắt đầu tư những trận giao hữu trước mùa giải mới, có thể bắt đầu từ những trận “làm nóng” trước Tranmere Rovers (11-7), Bradford City (14-7) hay Borussia Dortmund (19-7, là trận giao hữu chính thức trong khuôn khổ International Champions Cup 2019). Tuy nhiên, rất dễ dàng để thấy HLV Jurgen Klopp đang ấn tượng với những tài năng người Hà Lan chơi ở vị trí quan trọng này.

“Hiệu ứng Van Dijk” tiếp tục ở Liverpool ảnh 1 Trước đó Ki-Jana Hoever đã đến và từng được ra mắt 1 lần ở đội hình một. Ảnh: Getty Images

Liverpool mùa qua đã rất thành công, họ về nhì sít sao ở Premier League và đặc biệt thắng Champions League, trong đó nổi vật lên vai trò không thể thiếu của trung vệ Virgil van Dijk. Và không chỉ đến khi Van den Berg đến, Liverpool trước đó đã bắt đầu nổ lực tìm kiếm “Van Dijk đệ nhị” khi một trung vệ tiềm năng người Hà Lan đã đến Anfield hồi mùa hè năm ngoái, đó là Ki-Jana Hoever (17 tuổi) và đến từ “bệ phóng” còn đáng chú ý hơn là Ajax.

Sau khi chào đón Van den Berg, Liverpool đã xác nhận bán tiền vệ 19 tuổi Rafael Camacho cho Sporting Lisbon với giá 7 triệu bảng. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha này từng được Liverpool “cướp” khỏi học viện của Man.City cách đây 3 năm, nhưng nay đã phải rời đi.

Tin cùng chuyên mục