Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Malaysia từ chối giảm lương

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Malaysia (PFAM) tuyên bố rằng họ sẽ không đồng ý chuyện giảm lương trong thời giải vô địch quốc gia Malaysia phải đình hoãn do đại dịch Covid-19.

PFAM không đồng ý giảm lương. (Ảnh: The Star)
PFAM không đồng ý giảm lương. (Ảnh: The Star)

PFAM cho rằng các hợp đồng giữa các cầu thủ và câu lạc bộ phải được tôn trọng vì chi phí sinh hoạt tăng lên do các lệnh kiểm soát luôn thay đổi và nhu cầu hỗ trợ các thành viên khác trong gia đình khi dịch bệnh đang diễn ra.

Thông tin từ PFAM cho biết: “Cầu thủ chúng tôi vẫn có những cam kết khác nhau và sự thật là có thêm một khoản chi phí trong cuộc sống hàng ngày do đại dịch gây ra. Cần nhớ rằng không phải tất cả cầu thủ đều kiếm được mức lương lớn và thu nhập rất quan trọng tại thời điểm này. Một số người phải chi tiêu nhiều hơn để chăm sóc gia đình. Ngoài ra còn có những người phải chăm sóc các thành viên gia đình không có thu nhập trong thời gian hạn chế đi lại”.

Tuyên bố được đưa ra từ chủ tịch PFAM Safee Sali cùng với các thành viên Shahrul Saad, Farizal Marlias, Shahrom Kalam, Razman Roslan, Khairul Fahmi, Zaquan Adha Radzak và S. Subramaniam. PFAM cũng đưa ra vấn đề tiền lương chưa trả cho các thành viên đội trẻ của Kelantan FA và Melaka United.

Phản ứng của cơ quan đại diện giới cầu thủ xuất hiện sau khi Liên đoàn bóng đá Malaysia kêu gọi các câu lạc bộ và cầu thủ Malaysia tổ chức các cuộc thảo luận liên quan tới tiền lương, trong thời gian các giải bóng đá bị đình hoãn do Covid-19.

Tin cùng chuyên mục