'Hiện tượng tâm linh' của Bundesliga bị hóa giải

Việc Union Berlin dẫn đầu Bundesliga trước vòng 8 thật bất ngờ với những khán giả ít cập nhật bóng đá Đức. Thế nhưng đêm qua, "đội bóng tâm linh" thủ đô Berlin lần đầu trắng tay khi bị Eintracht Frankfurt hạ gục 2-0.
Gotze giải mã thành công hiện tượng Union Berlin
Gotze giải mã thành công hiện tượng Union Berlin

Trước hết, gọi Union Berlin là "đội bóng tâm linh" bởi họ đầu bảng Bundesliga, vượt mặt Bayern Munich theo cách khó tin. Nửa đỏ thủ đô có chỉ số bàn thắng kỳ vọng rất khiêm tốn (4.7 so với 17.7 của Bayern) nhưng đã ghi tận... 15 bàn trên thực tế, kém duy nhất "Hùm Xám". Để dễ hình dung, những bàn thắng của Union đa phần mang yếu tố bất ngờ và không phải những cơ hội rõ ràng.

'Hiện tượng tâm linh' của Bundesliga bị hóa giải ảnh 1 Chỉ số kinh ngạc của Union Berlin trước vòng 8
Union Berlin cũng sở hữu cây làm bàn hàng đầu Bundesliga, Sheraldo Becker với 6 bàn và 3 kiến tạo. Opta phân tích, anh này mỗi trận chỉ sút khoảng 3 lần nhưng 1 trong số đó sẽ thành bàn, hiệu suất vượt trội xen lẫn... may mắn. Nên nhớ, hàng công Union chưa từng được đánh giá cao những mùa trước.
'Hiện tượng tâm linh' của Bundesliga bị hóa giải ảnh 2 Sheraldo Becker góp công đưa Union dẫn đầu Bundesliga
Chắt chiu từng cơ hội, Union Berlin âm thầm vươn lên đầu bảng trước vòng 8. Thế nhưng đêm qua, thầy trò Urs Fischer lại "hết phép" khi viếng thăm Eintracht Frankfurt. Mario Gotze và Jasper Lindstrom khiến đại diện thủ đô thua trận đầu tiên mùa này. Dù vậy, Union vẫn giữ được ngôi đầu nhưng giờ đây, Freiburg và Bayern đã áp sát ngay sau.

Tin cùng chuyên mục