Hi hữu! Tay đua Mathieu van der Poel vuột chiến thắng vì gãy ghi đông

Trong nỗ lực tăng tốc về đích, tay đua chủ lực của Alpecin-Fenix Mathieu van der Poel bất ngờ bị gãy ghi đông trong hơn km cuối cùng, đành lỡ mất chiến thắng sau cả một hành trình làm việc cật lực ở cuộc đua Le Samyn 2021 dài 205,4km  tại Bỉ.

Tay đua Tim Merlier mừng chiến thắng.
Tay đua Tim Merlier mừng chiến thắng.

Mathieu van der Poel là mũi đánh chủ lực của đội Alpecin-Fenix ở chặng đua dài và có nhiều dốc này. Xuất phát được 45km thì đoàn đua đã tách thành hai nhóm, với nhóm đi đầu có 5 tay đua ít tên tuổi tạo được khoảng cách 3 phút. Nhưng sau một nửa hành trình thì một tay đua nhóm đầu cán đá dăm bể vỏ rớt lại, nên nhóm đi đầu chỉ còn 4 “máy” không còn đủ sức tiếp tục thực hiện cuộc đào tẩu.

Còn khoảng 40km cuối, Mathieu van der Poel mở máy chủ động tăng tốc, kéo theo một nhóm tay đua dí kịp top đi trước khi còn cách đích khoảng 14km. Từ đó, những cuộc tấn công liên tục nổ ra với hi vọng xé nhóm dẫn đầu thành nhiều nhóm nhỏ. Và Mathieu van der Poel đã trông thấy cơ hội chiến thắng cho mình thật rõ ràng khi một mình vượt lên khi còn cách đích 1,7km.

Hi hữu! Tay đua Mathieu van der Poel vuột chiến thắng vì gãy ghi đông ảnh 1 Chiếc ghi đông bị gãy của Mathieu van der Poel.

Nhưng đúng lúc này, sau một nỗ lực tăng tốc, chiếc ghi đông của Mathieu van der Poel đã bị gãy tay cầm bên phải. Sự cố này khiến tay đua người Hà Lan ngậm ngùi nhìn đối thủ lần lượt qua mặt lao về đích. Khán giả hai bên đường đã thấy Mathieu van der Poel ném vào lề đường một mảnh vỡ từ chiếc xe đạp của mình. Cua-rơ 26 tuổi này vẫn cố gắng về đích với một bên ghi đông bị gãy lủng lẳng và kém người về đầu đến 16 giây.

Tuy nhiên, nỗi thất vọng không quá lớn với Mathieu van der Poel. Sau khi gặp sự cố, anh đã nhanh chóng ra hiệu cho đồng đội bứt lên. Kết quả, đồng đội của anh là Tim Merlier đã tung nước rút vượt qua Rasmus Tiller (Uno-X Pro) và Andrea Pasqualon (Intermarché-Wanty-Gobert Matériaux) để giành chiến thắng với thành tích 4 giờ 34 phút 29 giây. Có mặt ở giải này, ông vua nước rút một thời Mark Cavendish (Deceuninck-QuickStep) về thứ 29, kém 5 giây so với Tim Merlier.

Hi hữu! Tay đua Mathieu van der Poel vuột chiến thắng vì gãy ghi đông ảnh 2 Mathieu van der Poel thi đấu năng nổ nhưng gặp sự cố nên vuột mất chiến thắng.

Sau cuộc đua, Mathieu van der Poel chia sẻ: “Bản thân tôi vẫn rất ổn. Nhưng tôi đã không thể sử dụng lực vì tay lái bị gãy trên đoạn đường trải đá cuội. Sự cố này khiến tôi không thể làm điều mình muốn. Tôi ngay lập tức thay đổi chiến thuật và nói tôi sẽ hỗ trợ Tim Merlier tập trung vào nước rút. Sau đó, tôi đã làm mọi thứ có thể để vô hiệu hoá đối thủ. Tôi rất vui Tim Merlier đã chiến thắng”.

Các tay đua của đội Alpecin-Fenix đang chạy xe của Canyon, và Van der Poel sử dụng một chiếc dòng Aeroad CFR màu xanh nhạt. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của việc gãy tay lái, có thể do lỗi kỹ thuật hoặc mặt đường lát bởi các viên đá cuội thô ráp.

Tin cùng chuyên mục