Hết ràng buộc pháp lý, HLV Conte ra mắt ở Inter

Inter Milan đã chính thức xác nhận bổ nhiệm cựu HLV của Juventus và Chelsea, Antonio Conte làm nhà cầm quân mới của mình ở 3 mùa giải tới.

HLV Antonio Conte bên cạnh Chủ tịch Inter, Steven Zhang.
HLV Antonio Conte bên cạnh Chủ tịch Inter, Steven Zhang.

HLV Conte sẽ thay thế Luciano Spalletti, người đã bị sa thải hồi đầu tuần bất chấp 2 mùa qua đều thành công đưa đội dự Champions League. Nhận lời Inter, nhà cầm quân 49 tuổi cũng có cơ hội làm việc với “xếp cũ” Beppe Marotta, vốn là cựu Giám giám đốc điều hành của Juventus. Sự phối hợp giữa Conte và Marotta từng mang về 3 chức vô địch liên tiếp của Juve từ năm 2011 đến 2014 - cũng chính là điểm khởi đầu cho giai đoạn 8 năm thống trị hiện tại.

Sau khi rời Juve, HLV Conte dẫn dắt tuyển Italia trước khi đến với Chelsea vào năm 2016. Trong năm đầu tiên ở bóng đá Anh, ông đã thành công với danh hiệu Premier League, trước khi giành thêm FA Cup ở mùa thứ 2. Tuy nhiên, tính khí mạnh mẽ của nhà cầm quân này đã dẫn đến nảy sinh bất đồng với ban lãnh đạo cũng như nhiều ngôi sao của đội, là nguồn cơn cho quyết định sa thải ngày trước thềm mùa giải trước.

HLV Conte không làm việc từ ngày 13-7 đến nay, là vì ông đã theo đuổi cuộc chiến pháp lý với Chelsea. Phiên tòa kết thúc gần đây, đội bóng Anh đã buộc phải bồi thường 9 triệu bảng cho năm còn lại của hợp đồng, và lúc này nhà cầm quân 49 tuổi giờ đã có thể trở lại với công việc, ở giải đấu yêu thích Serie A.

Tin cùng chuyên mục