Hết Maradona, Rivaldo, đến Ronaldo “hạ thấp” Messi và CR7

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thống trị bóng đá thế giới suốt 10 năm qua, liên tục thắng các danh hiệu Quả bóng Vàng, viết lại định nghĩa của “bóng đá thế giới”, nhưng vẫn không nhận được sự tuân phục thật sự từ những siêu sao thời trước, những “tiền bối” khét tiếng như là Diego Maradona, Rivaldo, Ronaldo “người ngoài hành tinh”...
Ronaldo "người ngoài hành tinh" trong lễ trao giải Confed Cup 2017
Ronaldo "người ngoài hành tinh" trong lễ trao giải Confed Cup 2017

Maradona mới đây có nói: “Ở thế hệ của tôi, rất khó để trao danh hiệu Quả bóng Vàng chỉ cho một vài cầu thủ. Giờ đây, mọi thứ quả là rất buồn tẻ. Lý ra, tôi đã nhận được nhiều Quả bóng Vàng hơn cả Messi lẫn Ronaldo”.

Câu bình luận của Maradona hàm ý về chuyện, từ năm 1995 trở về trước, Quả bóng Vàng chỉ được trao cho những cầu thủ người châu Âu. Maradona cũng là người phản ứng việc C.Ronaldo nói anh là cầu thủ giỏi nhất từ trước cho đến nay: “Hãy nói cậu ấy, bỡn giỡn đi, và đừng nói chuyện vô lý. Từ bản thân của tôi, tôi đã thấy một ít cầu thủ cực giỏi rồi, Alfredo Di Stefano này, Cruyff này, Messi này”.

Hết Maradona, Rivaldo, đến Ronaldo “hạ thấp” Messi và CR7 ảnh 1 Maradona trong màu áo tuyển Argentina
Trong khi đó, Rivaldo một thời nổi danh với bộ 3R của tuyển Vàng – Xanh, bên cạnh Romario và Ronaldo “người ngoài hành tinh” cũng khẳng định: “Ở thời của tôi, có nhiều cầu thủ đạt “đẳng cấp giỏi nhất” hơn bây giờ. Tôi nhớ đó là Figo, Del Piero, Totti và giờ đây, tôi vẫn nghe nghe được nhiều người nói điều tương tự. Tôi chắc chắn tôi có thể so sánh được và tranh đấu được với Messi và Ronaldo, bởi vì ở thời của tôi, thi đấu khó khăn hơn bây giờ. Trong thời của tôi, có nhiều cầu thủ mạnh mẽ và tài năng hơn, còn bây giờ, chỉ nghe nói đến Messi, Ronaldo, Neymar”.
Hết Maradona, Rivaldo, đến Ronaldo “hạ thấp” Messi và CR7 ảnh 2 Rivaldo trong màu áo tuyển Brazil
Ronaldo “người ngoài hành tinh”, “quái vật” trước hàng thủ các đội bóng trong giai đoạn cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ Sport Bild của Đức, cũng thể hiện quan điểm tương tự: “Tôi không muốn hạ thấp Messi và Ronaldo, nhưng ở thời của tôi, tính cạnh tranh cao hơn nhiều. Chỉ cò Mess và Ronaldo cạnh tranh cho phần thưởng cầu thủ hay nhất, nhưng ở thời của tôi, còn có Zidane, Rivaldo, Figo và bản thân tôi. Rất khó trở thành cầu thủ hay nhất nếu bạn thi đấu trong thế hệ này”.
Hết Maradona, Rivaldo, đến Ronaldo “hạ thấp” Messi và CR7 ảnh 3 Ronaldo "người ngoài hành tinh" trong màu áo tuyển Brazil

Tin cùng chuyên mục