Hết đường sang Trung Quốc

Thị trường chuyển nhượng ở Trung Quốc đã đóng cửa sau ngày 14-7 vừa qua và do vậy, tiền vệ Kevin Kampl sẽ buộc phải tìm một bến đỗ khác nếu như anh vẫn quyết tâm rời Leverkusen trong mùa hè này. 
Kevin Kampl đã không thể đến Bắc Kinh để đoàn tụ với người thầy cũ Roger Schmidt.
Kevin Kampl đã không thể đến Bắc Kinh để đoàn tụ với người thầy cũ Roger Schmidt.
Với Kampl, mọi con đường dẫn đến CLB Bắc Kinh Guoan để hội ngộ với người thầy cũ Roger Schmidt đã bị chặt đứt khi 2 CLB không thống nhất được mức phí chuyển nhượng trong ngày cuối cùng của đợt chuyển nhượng. Các nhà lãnh đạo của Bắc Kinh Guoan đã xác nhận điều này và bản thân Giám đốc thể thao Rudi Voeller của Leverkusen cũng đã tuyên bố rằng: “Kevin Kampl sẽ không chuyển sang Trung Quốc. Cuộc chuyển nhượng đã đổ vỡ”. 
Tuy nhiên, kể cả khi cuộc chuyển nhượng này bất thành và Kampl vẫn còn hợp đồng với Leverkusen cho đến năm 2020 thì tương lai của tuyển thủ Slovenia cũng vẫn chưa rõ ràng. Hồi cuối tháng trước, cầu thủ 26 tuổi chào đời ở Đức từng khẳng định rằng: “Chắc chắn tôi sẽ rời Leverkusen, đó là thực tế”. Trong khi đó, Giám đốc Voeller cũng đã xác nhận rằng có một vài lời đề nghị khác gửi đến cho tiền vệ này. Thế nhưng, liệu có đội bóng nào chịu chi ra đến 20 triệu EUR để ký hợp đồng với Kampl theo đúng yêu cầu của Leverkusen? 
Trong mùa hè này, Leverkusen đã thu được hơn 40 triệu EUR từ việc bán Hakan Calhanoglu (cho AC Milan, 22 triệu EUR), Omer Toprak (Dortmund, 12 triệu) và Kyriakos Papadopoulos (Hamburg, 6,5 triệu). Ngược lại, The Werkself chỉ mới chi ra có 15 triệu EUR để đưa tiền vệ Sven Bender về BayArena từ Dortmund vào hôm thứ Năm vừa qua. Do vậy, họ cũng sẽ chẳng vội gì trong việc bán thêm các cầu thủ của mình. 
Gnabry đến Hoffenheim

Vào đúng ngày tròn 22 tuổi (14-7), cầu thủ chạy cánh Serge Gnabry của Bayern Munich đã chính thức chuyển đến Hoffenheim theo dạng cho mượn trong 1 năm.
Cuộc chuyển nhượng được thực hiện khi cả 2 CLB thống nhất được những chi tiết cuối cùng, bao gồm cả phí mượn cầu thủ, dù số tiền này vẫn chưa được tiết lộ. Đây được xem là một cơ hội hoàn hảo cho việc phát triển của Gnabry, như Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern giải thích: “Serge đã bày tỏ mong muốn được đem cho mượn trong một năm để tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn. Cậu ấy đảm bảo đạt được điều đó ở trình độ cao tại Hoffenheim. Sau 1 năm Serge sẽ trở lại Bayern. Thay mặt cho CLB, tôi chúc Serge Gnabry những điều tốt đẹp nhất tại Hoffenheim và cũng cám ơn Hoffenheim vì những cuộc thảo luận nghiêm túc và xây dựng đã dẫn tới thỏa thuận này”.
Trong khi đó, Giám đốc Alexander Rosen của Hoffenheim cho biết ông hài lòng về “vấn đề nhân sự này” bởi “cậu ấy là một cầu thủ rất nhanh và là mối đe dọa đáng gờm trước khung thành”. Thế nhưng, điều quan trọng là bản thân Gnabry dường như rất phấn khích trước viễn cảnh được chơi bóng tại Hoffenheim.
M.P

Tin cùng chuyên mục