“Hết cửa” ở lại Anh, Pochettino mở rộng tương lai

Cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino cho biết đã sẵn sàng trở lại với công việc trong mùa giải mới, dù ở bất kỳ giải đấu nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Mauricio Pochettino sẵn sàng chia tay giải đấu yêu thích Premier League. Ảnh: Getty Images
Mauricio Pochettino sẵn sàng chia tay giải đấu yêu thích Premier League. Ảnh: Getty Images

Pochettino vẫn chưa trở lại công việc kể từ khi bị Tottenham sa thải vào tháng 11 năm ngoái. Nhà cầm quân 48 tuổi người Argentina nhiều lần khẳng định mong muốn tiếp tục làm việc tại Premier League, tuy nhiên, thực tế lúc này cho thấy tất cả các đội bóng lớn tại Anh đang ổn định trên băng ghế chỉ đạo. Vì vậy, trong cuộc phỏng vấn với El Pais, Pochettino cho biết ông sẵn sàng cân nhắc mọi lời đề nghị từ các giải đấu khác.

Thông tin gần đây, Pochettino đã từ chối các công việc tại Benfica và Monaco, và ông giải thích là vì nhận thấy môi trường không phù hợp. Pochettino nhấn mạnh: “Tôi đang tìm một CLB, có một vị Chủ tịch hoặc những người đồng hành có cùng ý tưởng để hướng đến thành công. Khi những đề nghị như vậy đến, tất cả chúng ta sẽ nói có. Premier League là giải đấu lớn và nổi tiếng nhưng La Liga, Serie A, Ligue 1 và Bundesliga cũng rất mạnh mẽ. Chúng tôi thích nghi tốt với Premier League, nhưng chúng tôi cũng mở ra những thách thức mới và mở ra một chân trời khác”.

Pochettino cũng mở lòng nói về quãng thời gian 5 năm rưỡi với Tottenham, nơi ông dù không thắng danh hiệu nào nhưng giúp đội vào đến trận chung kết Champions League mùa 2018-2019 và có 4 năm liên tiếp góp mặt ở đấu trường danh giá này. “Chúng tôi sống trong một môi trường mà kết quả luôn được xem trọng. Nhưng làm thế nào để bạn đo lường nó: chiến thắng danh hiệu hoặc giành thành tích vượt quá mong đợi? Sau trận chung kết Champions League, 4 năm trong tốp 4, trải qua 2 năm mà không ký bất kỳ cầu thủ nào... và rồi họ tin có một HLV mới là cần thiết. Đôi khi, tầm nhìn của một HLV không được ban lãnh đạo CLB chấp nhận. Tottenham đã đưa ra quyết định chia tay chúng tôi sau 5 năm rưỡi”.

Tin cùng chuyên mục