Hết "cháy vé" đến "cháy phòng" trước trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia

Sáu tiếng trước giờ bóng lăn trận bán kết 2 môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam - U23 Malaysia, dòng người từ các địa phương nườm nượp đổ về TP Việt Trì (Phú Thọ) rất đông.

Nhóm CĐV đến từ Thanh Hóa gặp khó khăn khi kiếm tìm khách sạn ở gần sân Phú Thọ. ẢNH: HỮU THÀNH
Nhóm CĐV đến từ Thanh Hóa gặp khó khăn khi kiếm tìm khách sạn ở gần sân Phú Thọ. ẢNH: HỮU THÀNH

Trên cung đường trở về nhà sau khi đánh chém buổi trưa, chúng tôi gặp 2 nhóm CĐV gộp lại gần 10 người hỏi về chuyện thuê khách sạn, nhà nghỉ. Dù vậy, tất cả chỉ nhìn nhau cười bảo “hết phòng”, sau đó đánh lái ô tô tiếp tục đi kiếm tìm.

Anh Quân - CĐV người Thanh Hóa vừa đặt chân đến TP Việt Trì sau 5 tiếng chạy xe chia sẻ: “Tôi đưa gia đình đến Phú Thọ để xem U23 Việt Nam đá bán kết. Vì còn sớm nên muốn thuê phòng khách sạn hay nhà nghỉ nào để nghỉ ngơi. Tôi muốn tìm phòng ở gần sân để đi bộ ra xem cho tiện. Kết thúc trận đấu, chúng tôi trở về ngủ một giấc, sáng mai đi thăm quan ở đây rồi trả phòng trở về quê. Nhưng hỏi 2-3 địa điểm gần đây đều thông báo hết phòng”.

Anh Quân hỏi thêm thông tin về khách sạn, nhà nghỉ xung quanh sân, nhưng tiếc rằng chúng tôi không phải dân bản xứ để có thể “dẫn đường”. Tranh thủ mua vài ly nước mía để tiếp sức, nam CĐV cùng người nhà vội đi kiếm chỗ tá túc.

Bán kính 1km xung quanh sân Phú Thọ, những khách sạn như Anh Thư, Sao Mai hay Vân Anh - địa điểm mà cánh phóng viên chọn để làm “đại bản doanh” trong thời gian tác nghiệp U23 Việt Nam đều rơi vào cảnh khó “book” phòng. Khi đi ăn sáng, chúng tôi đã thấy vài ba chiếc ô tô mang biển số ở Hà Nội, Hải Phòng... đến nhận phòng, và cũng là những phòng cho thuê cuối cùng.

Hai hôm trước, người quen của chúng tôi - cũng là CĐV yêu bóng đá Việt Nam ở TP Huế chuẩn bị ra TP Việt Trì “cậy nhờ” tìm kiếm khách sạn gần sân Phú Thọ chi tiện di chuyển. Rút cuộc cũng không thể thuê được, và giờ đã có phòng nhưng lại cách sân khoảng 3km.  

Rào cản địa lý hay phải mua vé “chợ đen” với  đội “trên trời” cũng không phải điều trở ngại với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi ở họ có tình yêu và niềm tin mãnh liệt vào thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục