Herrera giải mã thành công của HLV Solskjaer

Một Man.United bao gồm những ngôi sao hạnh phúc và tận hưởng niềm vui chơi bóng chính là điều đã tạo nên màn khởi đầu ấn tượng của HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng Quỷ đỏ.

Ander Herrera đang tỏa sáng dưới quyền HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images
Ander Herrera đang tỏa sáng dưới quyền HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Na Uy đã khởi đầu nhiệm kỳ của mình với 8 chiến thắng và 1 trận hòa trên mọi đấu trường, kết quả giúp Quỷ đỏ sáng lại cơ hội tốp 4 cùng chiếc vé vào vòng 5 FA Cup. Tất nhiên, để đạt được điều đó thì Man.United chắc chắn phải có sự thay đổi mạnh mẽ so với dáng vẻ nhợt nhạt vào thiếu sức chiến đấu như giai đoạn cuối nhiệm kỳ của Jose Mourinho.

Tiền vệ Ander Herrera mới đây đưa ra đánh giá trên ESPN FC: “Ole đã tạo nên mối thân tình với nhiều cầu thủ, giúp họ cảm nhận được tin tưởng và họ đều đang thể hiện tốt nhất. Ông ấy đang nhận được những gì tốt nhất từ Marcus Rashford, Paul Pogba, Anthony Martial và Jesse Lingard. Trong bóng đá, đôi khi chúng ta nói quá nhiều về chiến thuật, nhưng đó không phải là công việc khó khăn duy nhất của một HLV. Điều khó khăn nhất đối với một HLV là khai thác những điều tốt nhất từ những cầu thủ giỏi nhất của mình, và Ole đang làm điều đó. Chúng ta đều đã thấy điều đó”.

Herrera cũng là một trong những cầu thủ hưởng lợi từ sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, khi anh được đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch của HLV Solskjaer. Hiện Herrera đang tạo nên hàng tiền vệ yêu thích của nhà cầm quân người Na Uy bên cạnh Pogba và Nemanja Matic. Ngôi sao 29 tuổi người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình trong chuyến làm khách tại Leicester vào Chủ nhật, sau khi việc anh ngồi dự bị hôm giữa tuần là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ chật vật gỡ hòa 2-2 trước Burnley ngay tại Old Trafford.

Sau 24 vòng đấu, Man.United có 45 điểm và hiện đã bám sát tốp 4 khi rút ngắn cách biệt chỉ còn 2 điểm. Kết thúc vòng đấu cuối tuần này, nếu giành chiến thắng tại Leicester, Quỷ đỏ hoàn toàn có cơ hội gia nhập tốp 4 trong trường hợp Chelsea tiếp tục trượt dài trong khủng hoảng ở trận tiếp đón Huddersfield Town, và Arsenal thất bại tại Man.City.

Tin cùng chuyên mục