Henry trở lại vị trí trợ lý HLV tuyển Bỉ

Thay vì lựa chọn một vị trí trong cabin bình luận các trận đấu tại Euro 2020, cựu tiền đạo Thierry Henry đã quyết định gia nhập trở lại thành phần ban huấn luyện tuyển Bỉ góp sức vào nỗ lực giải cơn khát danh hiệu của Quỷ đỏ.

Thierry Henry trở lại tuyển Bỉ trợ giúp HLV Roberto Martinez. Ảnh: Getty Images
Thierry Henry trở lại tuyển Bỉ trợ giúp HLV Roberto Martinez. Ảnh: Getty Images

Huyền thoại của Arsenal từng khá thành công khi đảm nhận vai trò trợ lý của HLV Roberto Martinez tại đội tuyển Bỉ từ năm 2016 đến 2018, đã cùng Quỷ đỏ tham dự World Cup 2018 tại Nga với thành tích vào đến bán kết. Cựu tiền đạo 43 tuổi người Pháp sau đó đã quyết định chia tay để thử sức ở vai trò huấn luyện chính thức, kinh qua công việc tại AS Monaco nhưng không thành công, và sau đó dẫn dắt CF Montreal tại MLS nhưng đã từ chức vào tháng 2 vì lý do cá nhân.

Hôm Chủ nhật thì tuyển Bỉ, đội tuyến xếp hạng số 1 thế giới, đã đưa ra thông báo việc Henry trở lại đội tuyển quốc gia: “Chúng tôi rất vui khi Thierry có thể tham gia cùng chúng tôi tham dự Euro. Kinh nghiệm thi đấu và sự hiệu biết về bóng đá quốc tế của anh ấy là giá trị gia tăng lớn cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Thierry biết hầu hết mọi cầu thủ và nhân viên ở đội tuyển, và chắc chắn sẽ hòa nhập tốt. Chúng tôi có thể cùng nhau tiếp tục công việc còn dang dở vốn bắt đầu từ chiến dịch vòng loại World Cup 2018 và kết thúc với huy chương đồng”.

Trước đó, HLV Martinez đã sớm chốt danh sách 26 tuyển thủ chính thức tranh tài ở Euro 2020, với thành phần mà ông tự tin là tốt nhất có thể. Tuy nhiên, vẫn còn không ít nỗi lo về phong độ của các trụ cột, đặc biệt là phương diện tấn công, như chấn thương dai dẳng của đội trưởng Eden Hazard hay đặc biệt mới nhất là tình trạng đáng báo động của đội phó Kevin De Bruyne.

Henry trở lại vị trí trợ lý HLV tuyển Bỉ ảnh 1 Kevin De Bruyne tổn tương nghiêm trọng ở chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images

De Bruyne đã có pha va chạm rất mạnh ở vùng mặt với hậu vệ Antonio Rudiger của Chelsea trong trận chung kết Champions League hôm 29-5, anh bị xác định gãy xương mũi, tổn thương xương gò má và sưng mắt khiến ảnh hưởng đến khả năng quan sát. Mặc dù ngôi sao 29 tuổi đã có những trấn an sau khi rời bệnh viện, tuy nhiên, các nguồn tin cho biết anh cần ít nhất ba tuần để chữa lành vết đau, từ đó đặt ra nghi ngờ về khả năng của De Bruyne tham gia các trận đấu vòng bảng của Bỉ tại Euro 2020. Hiện HLV Martinez đã cho phép De Bruyne nghỉ ngơi thêm một tuần, và ngôi sao tấn công này sẽ hội quân tập luyện vào ngày 7-6, trước khi có được những đánh giá mới nhất về khả năng ra sân của anh ở giải đấu.

Tuyển Bỉ sẽ khởi đầu bảng B với chủ nhà Nga tại Saint Petersburg vào ngày 12-6, trước khi đối đầu với chủ nhà Đan Mạch ở Copenhagen vào ngày 17-6, và Phần Lan tại St.Petersburg vào ngày 21-6.

Tin cùng chuyên mục