Henry cập nhật tiến trình mua Arsenal: “Tiền đã sẵn sàng”

Thierry Henry vừa tiết lộ rằng nhà đầu tư Daniel Ek đã tích lũy đủ ngân quỹ trong nỗ lực mua lại Arsenal, nhưng huyền thoại của Pháo thủ dự báo đây là một quá trình sẽ kéo dài và thậm chí, có thể sẽ không xảy ra.

Tỷ phú Daniel Ek (phải) chỉ còn chờ cái gật đầu chấp nhận đàm phán của Stan Kroenke.
Tỷ phú Daniel Ek (phải) chỉ còn chờ cái gật đầu chấp nhận đàm phán của Stan Kroenke.

Theo tin thì tỷ phú người Thụy Điển, Daniel Ek - chủ sở hữu ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify - đã sẵn sàng đưa ra đề nghị chính thức đầu tiên trị giá 1,8 trị bảng đến gia đình chủ sở hữu hiện tại Stan Kroenke ngay trong tuần này. Mặc dù vậy, phản ứng phía Kroenke mới đây là tuyên bố CLB bắc London không phải để bán.

Trong bài phỏng vấn mới đây trên Sky Sports thì Thierry Henry - một trong những huyền thoại Arsenal bên cạnh Dennis Bergkamp và Patrick Vieira đang ủng hộ nỗ lực của Daniel Ek - đã cập nhật về tiến trình này: “Nhiều người rất quan tâm và tôi có thể xác nhận, Daniel nói rằng đã có tiền để đảm bảo có thể đưa ra một để nghị tốt. Bây giờ rõ ràng là họ cần lắng nghe và chờ xem họ có thể làm gì”.

Henry nói thêm: “Chúng tôi biết mình muốn làm gì nhưng trước hết, chúng tôi cần đảm bảo rằng có thể tiếp quản đội bóng ngay khi họ đồng ý. Nhưng lúc này, hãy xem nó diễn biến sẽ đi đến đâu. Họ đã có liên hệ với nhau nhưng tôi không biết họ đã đi được bao xa. Nỗ lực chuyển giao này có thể sẽ rất lâu và không dễ dàng nếu nó có thể xảy ra. Daniel sẽ phải kiên nhẫn chờ xem họ có muốn bán hay không, nên điều đó sẽ mất rất nhiều thời gian”.

Một sự kiện rúng động bóng đá Anh cuối tuần qua là cuộc biểu tình dữ dội của người hâm mộ Man.United đòi gia đình Glazer rời đi. Và Henry cũng bóng gió thúc giục người hâm mộ Arsenal cũng cần tạo thêm sức ép góp phần đẩy nhanh tiến trình này: “Daniel muốn tái tạo DNA của Arsenal, điều đã biến mất từ lâu. Đã không còn những người Arsenal trong hội đồng quản trị để có thể chỉ ra hướng đi đúng, và đó là điều Daniel muốn thay đổi. Bây giờ chủ sở hữu hiện tại của Arsenal cần phải lắng nghe. Rất nhiều người đã la hét rằng họ muốn chủ sở hữu hiện tại biến đi. Chúng tôi đang ở đây và cố gắng đưa ra một giải pháp liên quan đến người hâm mộ và lấy lại DNA cho CLB”.

Tin cùng chuyên mục