Henderson: Liverpool không đi vào vết xe đổ của Barca trước Roma

Thủ quân Liverpool Jordan Henderson quả quyết là AS Roma sẽ mang đến Anfield một thách thức gai góc khi đối mặt nhau trong vòng bán kết Champions League vào tuần tới.
Thủ quân Liverpool Jordan Henderson cảnh giác bài học Barca.
Thủ quân Liverpool Jordan Henderson cảnh giác bài học Barca.

Liverpool sẽ chơi trận bán kết lượt đi tại Anfield khi nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng Lữ đoàn đỏ sẽ vượt trội đối thủ Italia để thẳng tiến vào trận chung kết ở Kiev, gặp Real Madrid hoặc Bayern Munich.

Nhưng thủ quân Henderson tin rằng Liverpool không thể đánh giá thấp AS Roma sau khi chứng kiến cách họ quật ngã gã khổng lồ Barcelona. “Chúng tôi chắc chắn không đánh giá thấp họ. Roma trong thế yếu đã tìm cách ghi bàn trên sân Camp Nou ở lượt đi (thua 1-4). Ai biết rằng họ ủ mưu quật ngã Barca trong trận lượt về. Thắng Barca với tỷ số 3-0, họ chứng tỏ mình là đội bóng hàng đầu châu Âu. Tôi tin là đây là trận chiến rất khó khăn, cả lượt đi lẫn lượt về”.

Báo chí Anh hôm qua tiết lộ là HLV người Italia Claudio Ranieri đã mách nước cho Roma khi chỉ ra điểm yếu của Liverpool trên tờ Gazzetta dello Sport. Ông nói: “Trận chiến này rất cân bằng. Tôi đánh giá là 50-50. Là một HLV, tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thua trước khi bóng lăn. Di Francesco sẽ nghiên cứu lối chơi của Liverpool. Đội quân đỏ đúng là đang chơi rất ngoạn mục, nhưng trên sân khách họ không có được sự chắc chắn. Tôi tin Di Francesco sẽ tấn công và  đội bóng Roma mà chúng ta ngưỡng mộ, có thể lặp lại chiến công như trước Barcelona”.

Tuy nhiên, cả HLV Jurgen Klopp lẫn Henderson đều cho là những gì Ranieri nói chẳng ảnh hưởng gì đến quá trình chuẩn bị của The Kop. Henderson quả quyết: “Chúng tôi đã xem họ thi đấu vài lần và biết là Roma có một số cầu thủ giỏi. Đây sẽ là thách thức gai góc và vào đến bán kết Champions League khó khăn là điều tất yếu. Tất cả những đội vào đến đây đều rất mạnh và chơi rất hay, vì thế bất kể đấu với ai bạn cũng phải cảnh giác và tập trung cao độ. Đây là thách thức cho Liverpool và chúng tôi tin tưởng vào lối chơi của mình, đặc biệt là trong vòng tứ kết vừa qua”.

“Chúng tôi tin mình sẽ phát huy hết năng lực, làm được điều mình muốn và hy vọng sẽ vào được chung kết. Roma là đội bóng kỳ diệu, nhưng chúng tôi cũng rất xuất sắc, nên hãy chờ mà xem”.

Tin cùng chuyên mục