HEINEKEN Việt Nam cam kết tăng trưởng hiệu quả, sáng tạo và bền vững cùng Việt Nam tại VNI Summit

Tại sự kiện Vietnam Innovators Summit, đại diện HEINEKEN Việt Nam đã có những chia sẻ về cơ hội phát triển đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam, cũng như kinh nghiệm thực tiễn giúp doanh nghiệp xây dựng nhà máy bia xanh và lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Những chia sẻ này khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp nâng cao tầm nhìn chiến lược, chú trọng phát triển bền vững để tăng trưởng hiệu quả tại thị trường Việt Nam.
HEINEKEN Việt Nam cam kết tăng trưởng hiệu quả, sáng tạo và bền vững cùng Việt Nam tại VNI Summit

Vietnam Innovators Summit (VNI Summit) là chuỗi sự kiện về kinh doanh và đổi mới sáng tạo được Vietcetera lần đầu tiên tổ chức, thu hút nhiều lãnh đạo cấp cao, những nhà hoạch định chiến lược và các chuyên gia đầu ngành từ Việt Nam và khắp Đông Nam Á cùng tham gia. Với các hoạt động được thiết kế chỉn chu, Vietnam Innovators Summit là nơi gặp gỡ và thảo luận về các giải pháp kinh doanh, đổi mới sáng tạo, đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam hiện đại.

Với chủ đề "Một Việt Nam mới bắt đầu tại đây", VNI Summit mở ra những cuộc thảo luận sâu sắc về công nghệ, kinh doanh, tương tác giữa con người trong thời đại mới cũng như tác động của những vấn đề này đến nền kinh tế Việt Nam hiện đại.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam khẳng định: “30 năm qua đã chứng minh sự ổn định và cởi mở của Việt Nam trong việc chào đón doanh nghiệp FDI, gần đây nhất là Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU. Chúng tôi đã luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cơ quan ban ngành trong suốt hơn 30 phát triển bền vững cùng đất nước và con người Việt Nam. Với môi trường kinh doanh ổn định và thuận lợi, chúng tôi đã đạt được tốc độ phát triển đáng kinh ngạc – điển hình như với nhà máy Vũng Tàu, kể từ khi được mua lại vào năm 2017, nhà máy đã phát triển lên gấp 36 lần chỉ trong 5 năm. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn có niềm tin vào sự phát triển vượt trội hơn nữa của thị trường trong những năm tới và cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp vào lực đẩy phát triển mạnh mẽ này”. 

Tại sự kiện, HEINEKEN Việt Nam đã chia sẻ: Việt Nam chính là là thị trường số 1 tại Châu Á Thái Bình Dương và thuộc top 5 thị trường của tập đoàn HEINEKEN trên toàn cầu. Triển vọng tăng trưởng tại Việt Nam vượt ngoài các kỳ vọng bởi rất nhiều những yếu tố quan trọng, trong đó phải kể đến như: Môi trường chính trị ổn định, nơi Chính phủ khuyến khích đầu tư nước ngoài nhằm tạo động lực cho sự phát triển của nền kinh tế; tăng trưởng GDP được dự báo tăng mạnh từ 2,6% trong năm 2021 lên 7,5% trong năm 2022 và còn tiếp tục duy trì xu hướng này trong thời gian tới; Việt Nam đang trong thời kỳ cơ cấu "dân số vàng" với lực lượng lao động khoảng 51,5 triệu người…

Được biết, nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu có được “sự tăng trưởng thần kỳ” lên gấp 36 lần, từ một nhà máy được mua lại vào năm 2017 với mức công suất vỏn vẹn 30 triệu lít, sau 5 năm, đạt đến 1,1 tỷ lít - trở thành nhà máy bia lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á là nhờ vào tầm nhìn chiến lược của toàn bộ đội ngũ lãnh đạo HEINEKEN cũng như môi trường đầu tư lành mạnh, văn minh, cầu tiến mà Chính phủ Việt Nam đã tạo dựng ngay từ những năm 1990.

Cùng với đó, HEINEKEN Việt Nam không chỉ giữ vững cam kết mà còn nâng tầm những mục tiêu phát triển bền vững, một xu hướng tất yếu của hiện tại và tương lai, nền tảng cho tăng trưởng hiệu quả và đổi mới, sáng tạo. Những thành tựu đạt được Heineken Việt Nam công bố đầu tháng 6-2022 ghi nhận, hiệu suất sử dụng nước tại nhà sản xuất bia có thị phần hàng đầu tại Việt Nam này hiện đạt 2,65hl/hl, thấp hơn rất nhiều so với mức bình quân của ngành là 3,04hl/hl. Nước thải tại 6/6 nhà máy đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Tiền Giang và Bà Rịa – Vũng Tàu đều đạt, đủ tiêu chuẩn nước thải hạng A trước khi trả lại về môi trường. Toàn bộ các nhà máy đều không có chất thải chôn lấp. Và hơn hết, tổng 6 nhà máy đều đã chuyển qua dùng năng lượng sinh khối trong nấu bia, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của công ty.

Không dừng lại ở tầm nhìn chiến lược, nỗ lực không ngừng đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt những thay đổi của thị trường cũng làm nên thương hiệu dẫn đầu ngành bia. Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam nhắm đến một thế hệ người tiêu dùng mới, tệp khách hàng đòi hỏi nhiều lựa chọn hơn, đặc biệt chú trọng sức khỏe và những trải nghiệm mới lạ.

Vì vậy, doanh nghiệp luôn phải đa dạng hóa dòng sản phẩm, bằng chứng là chỉ trong 2 năm vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã có những bước sáng tạo vượt bậc hơn bao giờ hết với việc ra mắt các sản phẩm mới. Đó là Tiger Platinum, bia lúa mì hương vỏ cam, với nguồn cam từ một trang trại tại Nghệ An; và nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach, dành riêng cho thị trường Việt Nam; Heineken Silver, sản phẩm tự hào được tạo ra tại Việt Nam với dấu ấn nhẹ êm mà đậm chất; Heineken 0.0 – thức uống không cồn dành cho nhiều dịp đặc biệt và Edelweiss, sản phẩm bia lúa mì với hương vị tinh túy từ dãy núi An-Pơ. Mặt khác, đối với dòng sản phẩm chủ đạo, HEINEKEN Việt Nam cũng đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng như: Bia Việt và Larue Smooth.

Tin cùng chuyên mục