Hệ thống “mắt thần” chỉ kịp lắp ở vòng chung kết?

Hệ thống “mắt thần” Video Challenge Eyes dành cho các điểm thi đấu của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 nhiều khả năng không kịp lắp ở các trận đấu bảng.

Hệ thống camera cho "mắt thần" sẽ được lắp vào vòng chung kết giải năm nay. Ảnh: D.P
Hệ thống camera cho "mắt thần" sẽ được lắp vào vòng chung kết giải năm nay. Ảnh: D.P

Trao đổi vào ngày 30-6, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Trí Trường, cho biết Liên đoàn nỗ lực sẽ có hệ thống các camera của “mắt thần” Video Challenge Eyes lắp tại các sân đấu, tuy nhiên do thời gian gấp nên khả năng lắp đặt dự kiến thực hiện ở vòng chung kết nam và vòng chung kết nữ.

Năm nay, giải bóng chuyền vô địch quốc gia tổ chức tại các bảng đấu ở Vĩnh Phúc và Ninh Bình. Điểm thay đổi quan trọng ở năm nay là sau vòng bảng, các lượt đấu vòng chung kết và lượt xếp hạng của nam hay nữ sẽ tổ chức ở một điểm duy nhất thay vì phân chia 2 nơi như trước. Nghĩa là, địa điểm tại Vĩnh Phúc sẽ tổ chức vòng chung kết tranh vô địch của nữ đồng thời tổ chức lượt đấu xếp hạng nữ. Địa điểm tại Ninh Bình sẽ tổ chức vòng chung kết tranh vô địch của nam và lượt đấu xếp hạng nam.

Hiện tại, các đội đương kim vô địch quốc gia là Tràng An Ninh Bình (nam) và Bộ tư lệnh Thông tin nữ. Ở giải vô địch quốc gia năm nay, nhà tài trợ là doanh nhân Đào Hữu Huyền (ông chủ đội bóng nữ Hóa chất Đức Giang HN) đã cam kết hỗ trợ Liên đoàn bóng chuyền kinh phí mua một bộ thiết bị “mắt thần”. Bộ còn lại sẽ được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thuê của đơn vị cung cấp.

Các trận đấu vòng bảng giải năm nay bắt đầu từ ngày 3-7.

Tin cùng chuyên mục